Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Cục Hàng không Mỹ khuyến nghị kiểm tra an toàn các mẫu máy bay Boeing 737

Cục Hàng không Mỹ khuyến nghị kiểm tra an toàn các mẫu máy bay Boeing 737

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) vào cuối ngày 21/1 đã khuyến nghị các hãng hàng không khai thác mẫu máy bay Boeing 737-900ER kiểm tra tấm bịt cửa để đảm bảo chúng được an toàn sau khi một số hãng khai thác báo cáo những trục trặc không rõ về bu lông khi kiểm tra.

Khuyến nghị này được đưa ra sau khi FAA cho nghỉ bay đối với 171 máy bay Boeing 737 MAX 9 sau vụ tấm bịt cửa bung ra trên chiếc máy bay MAX 9 tám tuần tuổi của hãng Alaska Airlines.

737-900ER không nằm trong đội bay MAX mới nhưng có cùng thiết kế tấm bịt cửa tùy chọn vốn cho phép bổ sung cửa thoát hiểm khi các hãng chọn lắp thêm chỗ ngồi.

FAA đã ban hành ‘Cảnh báo an toàn cho các hãng hàng không’ trong đó tiết lộ một số hãng hàng không đã tiến hành kiểm tra bổ sung đối với tấm bịt cửa thoát hiểm giữa của máy bay 737-900ER ‘và đã ghi nhận những phát hiện ở bu lông trong quá trình kiểm tra bảo trì’.

Cơ quan này khuyến nghị các hãng hàng không tiến hành các công đoạn chủ chốt trong quy trình bảo trì lắp ráp tấm bịt cửa thân máy bay liên quan đến bốn bu lông dùng để gắn chốt cắm vào khung máy bay ‘càng sớm càng tốt’.

Một phát ngôn nhân của hãng Boeing cho biết qua email rằng ‘chúng tôi hoàn toàn ủng hộ FAA và khách hàng của chúng tôi trong hành động này’. Boeing lần đầu tiên giao hàng chiếc 737-900ER vào năm 2007 và chiếc cuối cùng vào năm 2019.

Alaska Airlines và United Airlines, hai hãng hàng không Mỹ có sử dụng MAX 9, trong tháng này cho biết họ đã tìm thấy các bộ phận bị lỏng trên nhiều chiếc MAX 9 nằm ụ sau khi kiểm tra sơ bộ. Họ đã phải hủy hàng ngàn chuyến bay trong tháng này vì lệnh cho nằm ụ.

FAA hôm 21/1 cho biết rằng các máy bay MAX 9 vẫn sẽ nằm ụ cho đến khi ‘họ yên tâm chúng có thể bay trở lại an toàn’

Cũng trong hôm 21/1, hãng United Airlines cho biết họ sẽ tiếp tục hủy các chuyến bay MAX 9 cho đến ngày 26/1. Hãng Alaska, với máy bay MAX 9 chiếm 20% đội bay, trước đó đã hủy tất cả các chuyến bay cho đến ngày 28/1.

Trái với với mẫu MAX 9 gặp sự cố tấm bịt cửa, vốn là máy bay mới với số chuyến bay thấp, mẫu Boeing 737-900ER có hơn 11 triệu giờ bay và 3,9 triệu chu kỳ bay. FAA cho biết tấm bịt cửa ‘không phải là vấn đề với mẫu máy bay này’.

Cả United và Alaska đều cho biết họ đã bắt đầu kiểm tra tấm bịt cửa trên các đội bay 737-900ER của họ.

United, vốn có 136 máy bay 737-900ER, hy vọng công tác kiểm tra ‘sẽ được hoàn thành trong vài ngày tới mà không làm gián đoạn việc đi lại của khách hàng’.

Còn Alaska cho biết họ đã bắt đầu kiểm tra từ vài ngày trước và cho đến nay vẫn chưa tìm thấy gì và hy vọng ‘sẽ hoàn thành kiểm tra đối với phần còn lại trong phi đội 900ER mà không làm gián đoạn hoạt động bay của chúng tôi’

(VOA)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More