Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Mỹ đưa hỏa tiễn tầm cao và hệ thống phòng không tới Trung Đông

Mỹ đưa hỏa tiễn tầm cao và hệ thống phòng không tới Trung Đông

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

WASHINGTON, DC (NV) – Quân đội Hoa Kỳ đang gia tăng sự hiện diện của họ tại Trung Đông trong lúc cuộc chiến tranh giữa Israel và Hamas đang tiếp diễn.

Trong một lời tuyên bố được đưa ra vào hôm Thứ Bảy, 21 Tháng Mười, Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin III cho biết ông đã thực hiện các bước để gia tăng khả năng bảo vệ các lực lượng Mỹ trong vùng và để yểm trợ cho Israel tiếp theo sau “những hoạt động thù địch leo thang của Iran cùng các lực lượng do họ điều động.”

Trong khi các giới chức Bộ Quốc Phòng từ chối không trả lời các câu hỏi do báo mạng Insider đưa ra liên quan tới các hoạt động đáng lo ngại của Iran khiến Hoa Kỳ phải phản ứng, việc điều động các hệ thống võ khí tăng cường của Hoa Kỳ diễn ra sau khi nhóm Hezbollah tại Lebanon, vào hôm Thứ Tư, lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra bảy cuộc tấn công vào lãnh thổ Israel.

Hệ thống hỏa tiễn tầm cao THAAD của Hoa Kỳ được khai triển tới vùng Trung Đông (Hình: US Army)

Tờ Jerusalem Post mô tả các cuộc tấn công đó bao gồm bắn vào vào binh lính Israel và tấn công vào các phi cơ trinh sát và chiến xa. Đáp lại, Lực Lượng Phòng Vệ Israel đã phản pháo nhắm vào các mục tiêu của Hezbollah gần biên giới Israel-Lebanon.

Cũng vào hôm Thứ Bảy, Bộ Trưởng Lloyd Austin cho biết ông đã ra lệnh cho Hải Đội Tác Chiến Hàng Không Mẫu Hạm USS Dwight D. Eisenhower quay trở lại vùng trách nhiệm của Bộ Chỉ Huy Trung Ương, một vùng được coi là “kém an ninh nhất trên thế giới.”

Hải Đội Tác Chiến Eisenhower được điều động để tăng cường cho Hải Đội Tác Chiến Hàng Không Mẫu Hạm USS Gerald R. Ford hiện đang hoạt động tại phía Đông Địa Trung Hải.

“Tôi cũng đã ra lệnh khai triển hệ thống hỏa tiễn tầm cao THAAD cùng với một đơn vị hỏa tiễn phòng không Patriot tăng cường nhằm gia tăng khả năng bảo vệ cho các lực lượng Hoa Kỳ trong vùng,” vị bộ trưởng Quốc Phòng Mỹ nói tiếp. (TTHN)

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More