Wednesday, March 27, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới 115 lính Nga bị sa thải vì không tham gia đoàn quân xâm lăng Ukraine

115 lính Nga bị sa thải vì không tham gia đoàn quân xâm lăng Ukraine

Đăng bởi admin
0 bình luận

MOSCOW, Nga (NV) – Tòa án quân sự Nga xác nhận 115 lính Vệ Binh Quốc Gia của nước này bị sa thải vì từ chối hỗ trợ lực lượng xâm lăng Ukraine, theo Fox News hôm Thứ Sáu, 27 Tháng Năm.

Những quân nhân này bị sa thải trong Tháng Năm vì từ chối tham gia “chiến dịch” ở Ukraine, Fox News dẫn báo chí Nga cho hay.

Lính Nga xuất hiện trên đường phố vùng Kherson, Ukraine, hôm 19 Tháng Năm. (Hình minh họa: Olga Maltseva/AFP via Getty Images)

Sau khi bị sa thải, những quân nhân này nộp đơn kháng lại quyết định đó. Phán quyết của tòa án quân sự vùng Kabardino-Balkaria là lần đầu tiên Nga xác nhận binh sĩ từ chối tham gia cuộc xâm lăng Ukraine.

Tòa này phán quyết rằng 115 quân nhân này “tự ý từ chối thi hành nhiệm vụ chính thức,” theo báo Moscow Times.

Vệ Binh Quốc Gia Nga là lực lượng vũ trang nội địa, không liên hệ với quân đội Nga.

Kể từ khi cuộc xâm lăng Ukraine bắt đầu hồi cuối Tháng Hai đến nay, giới chức quân đội Nga luôn phải cố gắng huy động binh sĩ. Họ đã bỏ qua một số giới hạn trong việc tuyển quân, như giới hạn về tuổi tác.

Hôm Thứ Tư, Quốc Hội Nga thông qua dự luật loại bỏ giới hạn về tuổi tác trong việc tuyển quân.

Trước đó, quân đội Nga chỉ tuyển người từ 18 đến 40 tuổi, nhưng theo dự luật mới, mức giới hạn 40 tuổi bị loại bỏ. Tuy  nhiên, ông Vladimir Putin, tổng thống Nga, chưa ký thành luật dự luật này.

“Nhất là hôm nay, chúng ta cần củng cố lực lượng vũ trang để hỗ trợ Bộ Quốc Phòng. Tổng tư lệnh của chúng ta đang cố gắng hết sức bảo đảm lực lượng của chúng ta chiến thắng, do đó chúng ta phải hỗ trợ,” ông Vyacheslav Volodin, chủ tịch Hạ Viện Nga, ra tuyên bố cho hay. (Th.Long)

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More