Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Đánh dấu ngày Nga xâm lược Ukraine, Anh công bố gói trừng phạt mới

Đánh dấu ngày Nga xâm lược Ukraine, Anh công bố gói trừng phạt mới

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Anh hôm thứ Năm (22/2) công bố một gói trừng phạt mới chống lại Nga, nói rằng họ đang tìm cách giảm bớt kho vũ khí và kho chiến tranh của Tổng thống Vladimir Putin, hai năm sau cuộc xâm lược Ukraine.

Gói trừng phạt mới bao gồm hơn 50 cá nhân và tổ chức, được công bố hai ngày trước ngày đánh dấu hai năm kể từ cuộc xâm lược toàn diện Ukraine của Nga và là một phần trong nỗ lực phối hợp của phương Tây nhằm hạn chế nền kinh tế Nga.

Ngoại trưởng David Cameron cho biết trong một tuyên bố: “Áp lực kinh tế quốc tế của chúng tôi nhằm mục đích khiến Nga không thể chịu đựng được cuộc xâm lược bất hợp pháp này. Các biện pháp trừng phạt của chúng tôi đang khiến Putin mất đi các nguồn lực mà ông ấy rất cần để tài trợ cho cuộc chiến đang gặp khó khăn của mình”.

Liên minh châu Âu hôm thứ Tư đã phê chuẩn gói trừng phạt sâu rộng của riêng mình, cấm gần 200 thực thể và cá nhân bị cáo buộc giúp Moscow mua vũ khí hoặc do liên quan đến bắt cóc trẻ em Ukraine.

Anh đã trừng phạt các công ty có liên quan đến ngành công nghiệp đạn dược của Nga, bao gồm cả doanh nghiệp mà nước này cho là lớn nhất là doanh nghiệp nhà nước Sverdlov, và các nguồn doanh thu trong ngành công nghiệp kim loại, kim cương và năng lượng.

Gói trừng phạt cũng bao gồm một công ty Thổ Nhĩ Kỳ mà Anh cho biết đang cung cấp thiết bị điện tử cho Nga, ba công ty điện tử ở Trung Quốc và các giám đốc điều hành tại nhà sản xuất kim cương Alrosa của Nga. Các nhà quản lý của nhà sản xuất đồng UMMC cũng bị bổ sung vào danh sách.

Alrosa không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Reuters.

Bộ Ngoại giao Anh cũng áp đặt các lệnh trừng phạt đối với những nhà nhập khẩu và sản xuất máy công cụ quan trọng của Nga được sử dụng để sản xuất các hệ thống và linh kiện phòng thủ, từ tên lửa và động cơ cho đến xe tăng và máy bay chiến đấu.

Chính phủ Anh cũng cho biết họ đang chuẩn bị tăng cường nguồn lực để nhắm vào “hoạt động vận tải biển ác độc của Nga và các tàu ‘hạm đội bóng tối’ riêng lẻ được Nga sử dụng để làm dịu đòn trừng phạt liên quan đến dầu mỏ”.

Anh tuần này đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 6 cá nhân phụ trách nhà tù hình sự Bắc Cực, nơi thủ lĩnh đối lập Nga Alexey Navalny qua đời.

Có hơn 2.000 cá nhân, công ty và tập đoàn Nga nằm trong danh sách trừng phạt của Anh.

(VOA)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More