Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Ukraine tuyên bố phá hủy 20 máy bay không người lái của Nga phóng trong đêm

Ukraine tuyên bố phá hủy 20 máy bay không người lái của Nga phóng trong đêm

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Các hệ thống phòng không của Ukraine đã phá hủy 20 máy bay không người lái (drone) tấn công do Nga phóng qua đêm nhằm vào 7 khu vực trên khắp đất nước Ukraine, Tư lệnh Không quân Ukraine Mykola O Meatchuk cho biết hôm thứ Ba.

Ông Oleshchuk cho biết trên ứng dụng nhắn tin Telegram rằng các máy bay không người lái đã bị phá hủy trên những khu vực phía nam Mykolaiv, Odesa và Kherson, khu vực miền trung Dnipropetrovsk, Poltava và Vinnytsia, cũng như Lviv ở miền tây.

Các quan chức quân sự và khu vực Ukraine cho biết lực lượng Nga đã phóng nhiều đợt máy bay không người lái Shahed, nhắm vào các cơ sở hạ tầng và năng lượng quan trọng.

Maksym Kozytskyi, thống đốc khu vực Lviv, cho biết mảnh vỡ của máy bay không người lái đã làm hư hại một cơ sở hạ tầng quan trọng ở phía tây đất nước, gây ra hỏa hoạn.

Ở khu vực phía nam Odesa, các đường dây điện đã bị phá hỏng bởi những mảnh vỡ, Thống đốc Oleh Kiper cho biết trên ứng dụng nhắn tin Telegram.

Bộ Năng lượng Ukraine cho biết thiết bị tại một cơ sở năng lượng đã bị phá hỏng ở khu vực miền trung Poltava.

Nga đã tăng cường tấn công vào ngành năng lượng của Ukraine trong những tuần gần đây, nhắm vào các cơ sở sản xuất năng lượng và cơ sở hạ tầng quan trọng khác.

Lực lượng không quân Ukraine nói Nga đã phóng 4 tên lửa từ hệ thống tên lửa đất đối không S-300, nhưng không cho biết chi tiết về điều gì đã xảy ra với những tên lửa đó.

(VOA)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More