Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Cháy tàu Panama chở 3,000 xe hơi, hàng chục thủy thủ gặp nạn

Cháy tàu Panama chở 3,000 xe hơi, hàng chục thủy thủ gặp nạn

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

AMELAND, Hòa Lan (NV) – Vụ hỏa hoạn xảy ra trên tàu vận tải chở gần 3,000 chiếc xe hơi ngoài khơi đảo Ameland, Hòa Lan, làm thiệt mạng một thủy thủ và 22 người khác bị thương hôm Thứ Tư, 26 Tháng Bảy, đài BBC đưa tin.

Hoạt động cứu hộ trên bình diện rộng được tổ chức toàn lực tại một khu vực ở Bắc Hải, di sản thiên nhiên thế giới.

Hai mươi hai thủy thủ được đưa đến bệnh viện trong tình trạng khó thở, phỏng và một số thương tích khác.

Phát ngôn viên lực lượng tuần duyên Hòa Lan cho biết có thể một trong 25 chiếc xe điện trên tàu là nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn.

Những bức hình được lực lượng tuần duyên chia sẻ cho thấy chiếc thuyền Freemantle Highway với quốc kỳ Panama ngập chìm trong biển lửa.

Lực lượng tuần duyên nói với hãng thông tấn Hòa Lan ANP, ngọn lửa có thể tiếp tục cháy trong vài ngày tới. Nước được dội lên vách tàu nhằm hạ nhiệt, nhưng thuyền cứu hộ cũng tránh dùng nước quá nhiều vì nguy cơ chìm tàu.

Chiếc tàu rời cảng Bremerhaven thuộc miền Bắc nước Đức vào khoảng 3 giờ chiều, giờ địa phương hôm Thứ Ba, 25 Tháng Bảy, trên hải trình hướng về cảng Port Said, Ai Cập.

Tàu gặp tai nạn trong đêm, tại một vùng biển ở rìa Bắc Hải, cách Ameland, biển Wadden 17 dặm về phía Bắc.

Ban đầu, các thành viên thủy thủ đoàn cố gắng tự dập lửa nhưng vì kiệt sức nên buộc phải rời tàu.

Thuyền trưởng tàu cứu hộ Ameland, Willard Molenaar, trả lời xướng ngôn viên đài NOS, có bảy người lao xuống biển ở độ sâu 30 mét: “Họ cứ nhảy xuống từng người một, chúng tôi đã phải vớt họ lên. Họ tuyệt vọng đến mức buộc phải nhảy.”

Tàu lai dắt được điều động để kéo con thuyền gặp nạn tránh tuyến hải trình xuất cảng và cập cảng nước Đức.

Chiếc tàu chở hàng gặp nạn là do công ty K-Line, thuộc sở hữu của công ty đóng tàu Imabari Shipbuilding Nhật Bản, vận hành, hiện đang bất động nhưng tuần duyên Hòa Lan cho biết nó có thể đang bị nghiêng qua một bên.

Thách thức ngay lúc này với các lực lượng cứu hộ là dập tắt đám cháy và giữ cho chiếc tàu không chìm.

Nhiều thuyền cứu hộ đang đảo quanh nhằm chuẩn bị cho mọi tình huống xấu.

Quỹ môi trường Bắc Hải cho biết biển Wadden ngày càng dễ gặp phải thiệt hại do hải trình dày đặc.

Bốn năm trước, 270 khoang container, một số chứa hóa chất, trên một con tàu chở hàng Panama đã rơi xuống biển trong một cơn bão, trong số đó có vài container dạt vào hải phận Hòa Lan.

Tai nạn lần này đặt ra hàng loạt vấn đề về nguy cơ vận chuyển xe chạy điện.

Hồi năm ngoái, một chiếc tàu vận tải chở 4,000 xe hơi hạng sang đã bốc cháy và chìm ngoài khơi Azores. Những tấm pin Lithium trong xe đã bắt lửa, lính cứu hỏa phải khó khăn lắm mới dập tắt được. (TTHN)

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More