Wednesday, April 17, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Nga tiếp tục đóng đường ống khí đốt dẫn tới Châu Âu

Nga tiếp tục đóng đường ống khí đốt dẫn tới Châu Âu

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Tăng tiến cuộc chiến tranh năng lượng giữa Nga và phương Tây, Moscow loan báo sẽ tiếp tục đóng đường ống dẫn khí của họ đến Đức và các nước G7 cho biết họ đã lên kế hoạch áp đặt giới hạn giá trần đối với dầu xuất khẩu của Nga.

Cuộc đối đầu liên quan đến khí đốt và dầu xuất khẩu của Nga là hậu quả từ cuộc xâm lược kéo dài sáu tháng của Tổng thống Vladimir Putin nhắm vào Ukraine, làm nổi bật sự rạn nứt mà nó đã gây ra giữa Moscow và các nước phương Tây.

Trong thông báo hôm thứ Sáu nói rằng họ sẽ không tiếp tục vận chuyển qua đường ống Nord Stream 1 như dự kiến, tập đoàn năng lượng quốc doanh Gazprom của Nga nói nguyên nhân là lỗi kĩ thuật.

Gazprom ngày thứ Bảy nói rằng Siemens Energy đã sẵn sàng giúp sửa chữa các thiết bị bị hỏng nhưng chẳng có nơi nào để thực hiện công tác này cả. Siemens nói họ không được ủy quyền thực hiện công tác bảo trì đường ống nhưng sẵn sàng làm.

Đường ống Nord Stream 1, chạy dưới Biển Baltic để cung cấp khí đốt cho Đức và các nước khác, lẽ ra theo lịch trình sẽ hoạt động trở lại sau ba ngày tạm ngừng để bảo trì vào thứ Bảy lúc 0100 giờ GMT.

Moscow quy cho các chế tài mà phương Tây áp đặt vì Nga xâm lược Ukraine khiến việc vận hành và bảo trì thường kỳ Nord Stream 1 bị cản trở. Brussels và Washington cáo buộc Nga sử dụng khí đốt làm vũ khí kinh tế.

Sự trì hoãn vô thời hạn việc tái tục vận chuyển khí đốt sẽ làm trầm trọng thêm vấn đề của Châu Âu đang cố gắng thủ đắc đủ nhiên liệu cho mùa đông với chi phí sinh hoạt vốn đã tăng cao, dẫn đầu là giá năng lượng.

Các bộ trưởng tài chính từ khối Bảy nền dân chủ giàu có – Anh, Canada, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản và Mỹ – ngày thứ Sáu nói áp đặt giá trần đối với dầu của Nga là nhằm “giảm thiểu khả năng của Nga tài trợ cho cuộc chiến xâm lược của mình trong khi hạn chế tác động của cuộc chiến của Nga đối với giá năng lượng toàn cầu.”

Điện Kremlin – cuộc gọi xung đột là “một chiến dịch quân sự đặc biệt” – nói họ sẽ ngừng bán dầu cho bất cứ nước nào áp đặt giá trần.

(VOA)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More