Thursday, April 25, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Tổng thống Zelenskyy: Nga không còn tiềm năng để ra lệnh cho thế giới

Tổng thống Zelenskyy: Nga không còn tiềm năng để ra lệnh cho thế giới

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelenskyy cho biết Nga bây giờ không còn tiềm năng có thể ra lệnh cho thế giới sau khi xua quân xâm lăng Ukraina.

Trong bài phát biểu qua video tối 24 tháng 10, ông nói: “Ukraina đang phá vỡ cái gọi là quân đội thứ hai trên thế giới. Và giờ đây Nga sẽ chỉ là nước thỉnh cầu. Đang cầu xin thứ gì đó ở Iran, đang cố gắng bóp ra thứ gì đó từ các nước phương Tây, bịa đặt ra nhiều điều vô nghĩa về Ukraina, đe dọa, lừa dối.”

“Nga sẽ không bao giờ trở thành một chủ thể và sẽ không thể ra lệnh điều gì đó cho bất kỳ ai, họ không còn tiềm năng để ra lệnh nữa, thế giới nhìn thấy điều này”, ông Zelensky nói thêm.

Theo lời ông, toàn bộ tiềm lực của Nga hiện đang được bỏ ra cho cuộc chiến xâm lược Ukraina và chống lại toàn bộ thế giới tự do.

Ông mô tả Nga, từng có sự ảnh hưởng về khí đốt – bây giờ không, từng có ảnh hưởng quân sự – bây giờ đã bốc hơi, từng có sức nặng chính trị – bây giờ là sự cô lập đang không ngừng gia tăng, từng có những tham vọng ý thức hệ – giờ chỉ còn là sự ghê tởm.

Ông Zelenskyy nói đây “là một thay đổi cấu trúc quan trọng ở phần lục địa của chúng ta”. Theo ông, nước Nga càng đánh mất tiềm năng của mình, thì quyền tự do thực sự sẽ được trao cho tất cả các dân tộc ở gần Nga và bên trong lãnh thổ của Nga và Ukraina là quốc gia đi đầu.

Theo dữ liệu của Bộ Quốc phòng Estonia, Nga sẽ cần từ 2 đến 4 năm để khôi phục lực lượng vũ trang của mình về mức như trước khi xảy ra cuộc xâm lược toàn diện vào Ukraina.

Nguồn: RBC

(DKN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More