Thursday, April 25, 2024
Home Tin TứcXe Hơi Đầu tư hoạt động sản xuất pin và xe hơi điện cho 10 năm tới

Đầu tư hoạt động sản xuất pin và xe hơi điện cho 10 năm tới

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Các hãng xe hơi lên kế hoạch chi rất nhiều tiền cho nỗ lực phát triển xe hơi điện trong khoảng 10 năm tới, đặc biệt là chế tạo pin và tăng trữ lượng nguyên liệu. Theo Reuters.

Các nhà sản xuất xe hơi hàng đầu thế giới đang lên kế hoạch tăng ngân sách lên gần $1.2 nghìn tỷ cho hoạt động sản xuất pin và xe hơi điện, hướng đến mục tiêu phát triển và sản xuất hàng triệu xe hơi điện đến năm 2030. Các phân tích chỉ ra rằng những nhà sản xuất xe hơi lên kế hoạch đưa ra thị trường 54 triệu xe hơi thuần điện dùng pin vào năm 2030, chiếm hơn 50% tổng sản lượng xe.

Những chiếc xe Tesla hoàn toàn mới nằm trong bãi đậu xe tại một phòng trưng bày của Tesla vào ngày 27 Tháng Sáu năm 2022 ở Corte Madera, California. (ảnh: Justin Sullivan / Getty Images)

Chuẩn bị cho một tương lai thuần điện, Benchmark Mineral Intelligence cho biết các nhà sản xuất xe hơi cùng đối tác cũng sẵn sàng cho khả năng tích trữ nguồn pin với tổng dung lượng lên đến 5.8 TWh vào năm 2030. Trong số đó, Tesla đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho mục tiêu xuất xưởng 20 triệu xe hơi điện vào năm 2030. Số xe điện này sẽ cần nguồn pin có tổng dung lượng vào khoảng 3 TWh.

Mới đây, Elon Musk xác nhận Tesla sẽ sớm cho ra mắt một xe hơi điện có kích thước nhỏ hơn, với chi phí chỉ bằng khoảng một nửa so với Model 3 hay Model Y hiện tại. Reuters nhận định mức tăng trưởng mà Tesla kỳ vọng kể trên sẽ kéo theo sự phình to hàng trăm tỷ đôla trong chi phí sản xuất.

Một người đàn ông sạc xe điện Tesla Model Y tại điểm sạc được chuyển đổi từ trụ đèn vào ngày 14 Tháng Mười, 2022 ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. (ảnh: Zhang Lang / China News Service qua Getty Images)

Trong khi đó, tập đoàn Volkswagen cũng nhắm đến ngân sách $100 tỷ để mở rộng đế chế xe hơi điện của riêng mình. Từ nguồn kinh phí khổng lồ đó, Volkswagen sẽ tiến hành xây dựng các nhà máy pin khổng lồ ở Âu châu và Bắc Mỹ, đồng thời bảo đảm nguồn cung nguyên vật liệu chính được ổn định.

Mercedes-Benz cũng đã chi ít nhất $47 tỷ để phục vụ quá trình phát triển và sản xuất xe hơi điện. Khoảng hai phần ba ngân sách của hãng được dùng để tăng tổng trữ lượng pin cho xe hơi điện trên phạm vi toàn cầu lên thành 200 GWh.

Hiện đang đầu tư $50 tỷ cho xe điện, Ford nói sẽ tiếp tục nới rộng chi tiêu, đồng thời cùng với các đối tác nâng tổng công suất nguồn pin lên ít nhất 240 GWh. Những nỗ lực của Ford sẽ phục vụ mục tiêu xuất xưởng khoảng 3 triệu xe hơi điện vào năm 2030, chiếm một nửa tổng sản lượng toàn cầu của hãng vào thời điểm đó.

Các hãng xe hơi trên thế giới đang đầu tư lớn vào mảng xe điện và pin. (ảnh: Ford)

Tại Á châu, Toyota đang đầu tư $70 tỷ cho việc thực hiện xong điện khí hóa dải sản phẩm của mình cũng như gia tăng trữ lượng pin. Toyota dự kiến bán được ít nhất 3.5 triệu xe hơi thuần điện chạy pin vào năm 2030 và đang lên kế hoạch cho ít nhất 30 dòng xe thuần điện chạy pin, cũng như kế hoạch điện khí hóa toàn bộ sản phẩm thuộc thương hiệu xe sang Lexus.

BMW, Stellantis và General Motors đều xác nhận mỗi bên sẽ chi ít nhất $35 tỷ cho phát triển xe hơi điện và ngành công nghiệp pin. Trong đó, Stellantis sẽ nâng tổng dung lượng nguồn pin cho các xe điện của mình lên thành 400 GWh vào năm 2030, với bốn nhà máy sẽ sớm được thiết lập tại khu vực Bắc Mỹ.

(SGN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More