Home Tin TứcXe Hơi Nissan hay Kia EV6 chiếm ngôi EV đáng tin cậy nhất của Tesla?

Nissan hay Kia EV6 chiếm ngôi EV đáng tin cậy nhất của Tesla?

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Tesla đang bị hai hãng xe Nissan và Kia vượt lên giành ngôi vị xe điện (EV) đáng tin cậy nhất, nhưng sẽ là Nissan hay Kia làm được điều này?

Theo Greencarreport, Tesla và Nissan hiện đang đứng đầu bảng xếp hạng của Consumer Reports (CR) về EV đáng tin cậy nhất, mặc dù dữ liệu khảo sát cho thấy EV thường có nhiều vấn đề hơn các dòng xe khác. Ford Mustang Mach-E không được CR cho điểm tin cậy thấp.

Tesla Model 3. (ảnh: Tesla)

Theo CR, Tesla Model 3 hiện là mẫu xe điện mới đáng tin cậy thứ hai hiện có, sau Kia EV6, nhưng vì Kia mới ra mắt mẫu xe năm 2022 nên còn quá sớm để xác định liệu nó có phù hợp với điểm số độ tin cậy của Model 3 trong thời gian dài hay không.

Trong khi đó, Nissan Leaf được xếp hạng thứ ba, sau EV6 và Model 3. Mặc dù CR công bố điểm số độ tin cậy của EV ba hãng xe này cao hơn các EV khác, nhưng họ cũng lưu ý rằng “chúng vẫn thua nhiều xe thông thường” về độ tin cậy.

Nissan được đánh giá là xe điện có độ tin cậy cao. (ảnh: Nissan)

Nissan cho biết sẽ thay đổi pin của Leaf vào năm 2023 để tăng nhẹ hiệu suất và phạm vi hoạt động thấp hơn một chút. Leaf cũng là một sản phẩm bán chạy nhất dành cho EV đã qua sử dụng trong một thời gian dài và CR dường như sẽ đề xuất Nissan Leaf đứng ở vị trí thứ hai.

Còn trên Insideev, vẫn là khảo sát của CR, Kia EV6 đứng đầu bảng xếp hạng, sau là Tesla Model 3, rồi mới tới Nissan Leaf. CR thu thập thông tin từ hàng trăm nghìn chủ sở hữu trên khắp thế giới về những trục trặc, cũng như mức độ hài lòng về EV của mình.

Thống kê cho thấy, các mẫu xe điện của Tesla thường chiếm vị trí cao về sự hài lòng, dù trước đây những dòng sản phẩm của hãng bị đánh giá không đáng tin cậy. Dựa trên dữ liệu của CR từ hơn 1,000 chủ sở hữu Tesla Model 3 từ đời 2018 trở đi, tất cả đều có độ tin cậy trung bình trở lên.

Được xem là một trong những chiếc EV lâu đời nhất, Nissan Leaf thậm chí đã dần trở thành một biểu tượng giống như Toyota Prius. Sau nhiều năm, chiếc hatchback điện này được đánh giá là hoạt động khá ổn, không gặp nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Theo CR, Kia EV6 đứng đầu bảng xếp hạng, sau là Tesla Model 3, rồi mới tới Nissan Leaf. (ảnh: Kia)

Cả Tesla Model 3 và Nissan Leaf đều có rất ít lỗi về pin, động cơ điện hoặc quá trình sạc. Cũng theo CR, tuy Tesla và Nissan sản xuất xe điện nhiều năm, nhưng vẫn có lợi thế nhất định trong lĩnh vực xe điện, trong khi các đối thủ của họ vẫn chế tạo xe động cơ xăng trong suốt chục mấy chục năm qua. Ngoài ra các hãng này đang phải đối mặt với quá trình chuyển đổi lớn, tiềm ẩn nhiều vấn đề, còn Tesla và Nissan có nhiều thời gian hơn để giải quyết.

Như vậy, Kia hay Nissa chiếm ngôi Tesla? CR kết luận, để thứ hạng mức độ tin cậy này thay đổi sẽ tùy thuộc vào vấn đề thời gian, nhưng Nissan Leaf, Tesla Model 3 và cả Kia EV6 hiện vẫn là lựa chọn tốt nhất về mức độ tin cậy.

(SGN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More