Friday, April 26, 2024
Home Tin TứcXe Hơi Toyota, Honda và Nissan thiệt hại lớn nhất vì biến đổi khí hậu toàn cầu

Toyota, Honda và Nissan thiệt hại lớn nhất vì biến đổi khí hậu toàn cầu

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

TOKYO, Nhật (NV) – Ba nhà sản xuất xe hơi lớn nhất nước Nhật: Toyota, Honda và Nissan là những công ty xe hơi phải đối mặt với nguy cơ lớn nhất về biến đổi khí hậu tính trên phạm vi toàn thế giới bởi đa số hoạt động sản xuất của họ vẫn tập trung ở đảo quốc này, theo autoblog.com dẫn thông tin từ nghiên cứu của Greenpeace.

Cụ thể, bão, lũ lụt, nhiệt độ cao và thiếu nước sẽ ảnh hưởng lớn đến Toyota, Honda và Nissan trong những năm sắp tới. Nguyên nhân chủ yếu là vì vị trí đặt nhà máy của họ. 

Chiếc IMx EV, mẫu xe tương lai, của hãng Nissan. (Hình: Tomohiro Ohsumi/Getty Images)

Khi nói đến những vấn đề môi trường và xã hội, người ta thường tập trung vào tác động của các nhà sản xuất đối với môi trường hoặc xã hội. Tuy nhiên còn một khía cạnh nữa cần được chú ý thêm, đó là khi thảm họa thiên nhiên ngày càng diễn ra nhiều hơn, mạnh hơn, thì nguy cơ gián đoạn vận hành, gián đoạn chuỗi cung ứng của các đơn vị sản xuất cũng cao hơn. 

Ở một mức độ nào đó, ba cái tên Nhật Bản đứng đầu danh sách là do vị trí địa lý của họ. Họ thường đặt nhà máy ở Nhật Bản, hoặc ở Châu Á, khu vực hay đón nhận các cơn bão. 

Đứng cuối danh sách là Volkswagen, Stellantis và những nhà sản xuất xe hơi Châu Âu khác, vì họ đặt nhà máy ở vùng khí hậu phía Bắc.

Greenpeace chỉ ra rằng hơn 90% cơ sở của Toyota có nguy cơ cao đối mặt với ít nhất một nguy cơ khí hậu và khuyến nghị công ty này nên “hành động tích cực hơn để giảm lượng khí thải carbon.”

Toyota không đồng ý với nghiên cứu này, cho biết họ xây dựng được một “chuỗi cung ứng có khả năng chống chịu thảm họa,” đồng thời tiết lộ những biện pháp để bảo đảm nguồn cung cấp nước. 

“Toyota có nhiều hành động để khôi phục hoạt động và sản xuất trong những đợt thiên tai do biến đổi khí hậu, động đất và hỏa hoạn. Không thể dự đoán chính xác khi nào, ở đâu, và loại thiên tai gì sẽ xảy ra ở một khu vực hoặc một quốc gia. Chúng tôi tin rằng việc quan trọng là phải tạo ra một hệ thống và nguồn nhân lực để giảm thiểu thiệt hại,” Toyota phát biểu. 

Về phần mình, Nissan cho biết họ đang thực hiện những đánh giá dài hạn về nguy cơ biến đổi khí hậu, dùng chúng để thiết lập các chiến lược về chuỗi cung ứng, cũng như tiếp tục đối thoại với các bên liên quan và chủ động củng cố các biện pháp.

Phát ngôn viên của Honda từ chối bình luận về nghiên cứu. (AXT)

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More