Thursday, March 28, 2024
Home Tin TứcXe Hơi Tesla hạ giá lần thứ nhì trong tháng, Model 3 nay dưới $40,000

Tesla hạ giá lần thứ nhì trong tháng, Model 3 nay dưới $40,000

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Theo trang mạng electrek.co, thật bất ngờ cho người mua xe khi Tesla có đợt hạ giá lần thứ nhì trong Tháng Tư. Hành động này khiến lần đầu tiên Tesla có một chiếc xe điện với giá khởi điểm dưới $40,000.

Vào ngày 18 Tháng Tư, Tesla công bố một đợt giảm giá mới đối với các loại xe Model 3 và Model Y của mình, chỉ vài tuần sau đợt giảm giá vào đầu tháng. Sau khi tăng giá xe đều đặn trong hai năm, kể từ đầu năm nay, Tesla bắt đầu những đợt giảm giảm giá liên tục để cạnh tranh với các đối thủ. Bắt đầu với đợt giảm giá lớn vào đầu Tháng Giêng, sau đó là nhiều đợt giảm giá nhỏ hơn.

Tesla tiếp tục hạ giá Model 3, nay giá dưới $40,000. (Hình minh họa: LILLIAN SUWANRUMPHA/AFP via Getty Images)

Sau đợt giảm giá đầu Tháng Tư, một số chuyên gia nghĩ rằng Tesla sẽ ngừng giảm giá. Nhưng họ đã lầm. Đợt giảm giá mới nhất này của Tesla là không hề nhỏ.
Cụ thể, Tesla Model 3 Standard Range RWD, mẫu xe rẻ nhất của Tesla, nay giảm từ $41,990 xuống $39,990. Lưu ý đây là giá trước khi được hưởng các khoản tín dụng thuế. Mẫu xe này có mức tín dụng thuế liên bang giảm từ $7,500 xuống còn $3,750, do vấn đề thuộc về sản xuất bình điện.
Tesla Model 3 Performance vẫn giữ nguyên mức giá; và Tesla chưa mở lại các đơn đặt hàng cho Model 3 Long Range tại Mỹ.
Đối với Tesla Model Y, mỗi phiên bản đã giảm giá $3,000 chỉ sau một đêm:
Model Y AWD giảm từ $49,990 xuống $46,990
Model Y Long Range giảm từ $52,990 xuống $49,990
Model Y Performance giảm từ $56,990 xuống $53,990
Không giống như Model 3, tất cả các mẫu xe Model Y mới đều đủ điều kiện để nhận khoản tín dụng thuế đầy đủ $7,500 đô la. Ở một số thị trường được chính quyền ưu đãi, Model Y có thể sẽ có mức giá khởi điểm chỉ vào khoảng $35,000 cho một chiếc xe hoàn toàn mới. Một mức giá “trong mơ” mà trước đây khách hàng không ai nghĩ tới!
Theo Electrek, thật khó tưởng tượng mức độ giảm giá mạnh mẽ của Tesla trong vài tháng qua. Chỉ vài tháng trước, Tesla bán mẫu xe Model Y Long Range với giá $66,000. Nhưng nay sau nhiều đợt giảm giá, lần đầu tiên nó có giá dưới $50,000, và đó là chưa tính khoản tín dụng thuế liên bang $7,500.
Một số người người hâm mộ và nhà đầu tư cổ phiếu Tesla cho rằng hành động của Tesla là để làm cho xe điện trở nên hợp túi tiền hơn với người mua có thu nhập trung bình. Nhưng Electrek tin rằng những đợt giảm giá gần đây thực sự là do nhu cầu mua xe Tesla có dấu hiệu đi xuống.
Một số lập luận cho rằng Tesla giảm giá được là vì có một số cải tiến về chi phí sản xuất. Nhưng Electrek cho rằng mức giảm chi phí không thể nào là $16,000, hoặc 24% chỉ trong vài tháng.
Dù sao đi nữa, những người sắp mua xe Tesla được hưởng lợi. Chỉ có những người mới mua xe Tesla có thể… buồn năm phút! (HD)

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More