Tuesday, April 23, 2024
Home Tin TứcXe Hơi Toyota thu hồi xe điện bZ4X, Subaru thu hồi Solterra sau 2 tháng ra mắt

Toyota thu hồi xe điện bZ4X, Subaru thu hồi Solterra sau 2 tháng ra mắt

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

TOKYO, Nhật (NV) – Toyota thu hồi 2,700 chiếc bZ4X, mẫu xe điện (EV) được sản xuất hàng loạt đầu tiên của hãng trên toàn cầu, vì trục trặc kỹ thuật “lỏng bánh xe,” theo Reuters. Tương tự, Subaru thu hồi khoảng 2,600 chiếc Solterra, mẫu xe thuần điện đầu tiên được Subaru và Toyota hợp tác phát triển.

Toyota, hãng xe lớn nhất thế giới về doanh số, thông báo thu hồi chiếc SUV bZ4X lên Bộ Giao Thông Vận Tải Nhật hôm Thứ Năm, 30 Tháng Sáu. Trong số 2,700 xe, có 2,200 chiếc được bán ở Châu Âu, 260 chiếc ở Mỹ, 10 chiếc ở Canada và 110 chiếc ở Nhật, hãng xe cho biết.

Chiếc bZ4X của Toyota. (Hình: Toyota)

Phát ngôn viên Subaru cho biết hầu hết xe được trưng bày tại các đại lý và không có xe nào được giao cho khách hàng ở Mỹ.

Cơ quan quản trị an toàn Nhật Bản cho biết những thao tác quẹo gấp và thắng gấp có thể khiến con ốc chính bị lỏng, làm tăng rủi ro bánh xe văng ra. Cơ quan này không ghi nhận bất kỳ tai nạn nào do lỗi này gây ra, nhưng khuyến cáo người dùng ngừng lái xe cho đến khi có biện pháp sửa chữa.

Phát ngôn viên hai hãng xe cho biết tất cả những chiếc xe tại Nhật vẫn chưa được giao cho khách hàng vì chỉ được dùng để lái thử và trưng bày.

“Chúng tôi thành thật xin lỗi vì bất kỳ sự bất tiện nào gây ra cho khách hàng,” Toyota cho biết trên trang web của hãng. “Chúng tôi sẽ sửa chữa xe càng sớm càng tốt, nhưng hiện chúng tôi đang tìm hiểu chi tiết vấn đề.”

Phát ngôn viên Toyota cho biết không phải mọi mẫu xe đều bị thu hồi nhưng từ chối cho biết hãng đã sản xuất tổng cộng bao nhiêu chiếc.

Thông báo thu hồi được đưa ra chưa đầy hai tháng sau khi Toyota tung ra mẫu SUV chạy điện bZ4X cho thị trường nội địa, mặc dù chỉ dùng cho thuê.

KINTO, đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê xe của Toyota, đã hủy bỏ các sự kiện lái thử tại ba thành phố của Nhật sau thông báo thu hồi.

Chiếc Solterra của Subaru. (Hình: Scott Olson/Getty Images)

Toyota cũng bị một số nhà đầu tư và tổ chức môi trường chỉ trích vì không sớm khai tử xe xăng và tập trung sản xuất EV.

Hãng xe nhiều lần phản bác lại những lời chỉ trích, cho rằng việc kinh doanh nhiều loại xe khác nhau là để phù hợp với từng thị trường và khách hàng khác nhau.

Các mẫu xe hybrid vẫn phổ biến hơn nhiều tại thị trường quê nhà của Toyota so với EV, vốn chỉ chiếm 1% số lượng xe bán ra tại Nhật vào năm ngoái, dựa trên dữ kiện ngành.

Tuy nhiên, thị trường EV đang phát triển nhanh chóng và các hãng xe ngoại quốc, bao gồm Tesla đang ngày càng phổ biến tại các thành phố như Tokyo. (AXT) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More