Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcXe Hơi 10 mẫu xe tiết kiệm xăng nhất năm 2024

10 mẫu xe tiết kiệm xăng nhất năm 2024

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

QUẬN CAM, California (NV) – Nhằm mục đích giảm lượng khí thải từ xe cộ, chính quyền cựu Tổng Thống Obama đã ban hành những qui định buộc các tập đoàn xe hơi phải cải tiến, sản xuất những mẫu xe có mức tiết kiệm nhiên liệu cao hơn. Kể từ đó, trên thị trường ngày càng có nhiều mẫu xe xăng đạt mức mpg (mile per gallon) rất cao.

Trang mạng chuyên về xe hơi autoblog.com có đưa ra danh sách 10 mẫu xe xăng 2024 có mức tiết kiệm nhiên liệu cao nhất. Hãy cùng điểm qua danh sách này.

2024 Honda Civic. (Hình:Hung Doan/Người Việt)

1- Mitsubishi Mirage: 39 mpg kết hợp (xa lộ/thành phố). Để đạt được mức tiết kiệm đáng nể này, Mitsubishi thiết kế mẫu xe Mirage với trọng lượng thấp, chỉ khoảng 2,084 pound (khoảng 1 tấn), kết hợp với động cơ 3 máy 1.2 L có công suất chỉ là 78 mã lực. Chú ý là mức tiết kiệm này chỉ có ở phiên bản Mirage hatchback. Mẫu sedan có mức tiết kiệm là 37 mpg.
Mirage có giá rẻ, với mẫu cơ sở có giá khởi điểm $18,110, khiến nó trở thành một trong những chiếc xe rẻ nhất trên thị trường. Tuy nhiên, các chuyên gia không đánh giá cao Mirage về độ tin cậy, độ an toàn, cũng như sự hứng thú khi lái xe.

2- Honda Civic: 36 mpg kết hợp. Ngược lại với Mirage, Honda Civic có sự cân bằng tốt hơn giữa tính kinh tế và chất lượng. Mẫu sedan Civic phiên bản EX với động cơ tăng áp 4 máy 1.5 lít đạt 33 mpg trong thành phố, 42 mpg trên xa lộ.
Mọi phiên bản của Civic đều tiết kiệm nhiên liệu, vận hành êm ái, đủ sức mạnh, cảm giác lái thoải mái và thú vị. Thêm vào đó, nó có nội thất rộng rãi và không gian chở hàng cũng lớn nhất trong phân khúc. Với mức giá khởi điểm khoảng $25,000, Honda Civic thường xuyên lọt vào danh sách những chiếc xe compact tốt nhất.

3- Hyundai Elantra: 36 mpg kết hợp. Phiên bản SE 2.0 lít cũng có mức kết hợp 36 mph, nhưng trong thành phố là 32 mph và trên xa lộ 41mph, kém hơn Civic một chút. Elantra cũng có thể theo sát với Civic về không gian rộng rãi và sự tinh tế trong thiết kế. Nó hơi chậm hơn Civic, và cảm giác lái không hấp dẫn bằng.

4- Kia Rio: 36 mpg kết hợp. Rio và Hyundai Elantra có cùng mức tiết kiệm nhiên liệu kết hợp, cũng như trong thành phố và trên xa lộ (32 mpg, 41 mpg). Nó còn cạnh tranh với cả Mitsubishi Mirage về giá, với giá khởi điểm chỉ khoảng trên $18,000. Với kích thước nhỏ gọn và công suất 120 mã lực, Rio khá mạnh mẽ, có khả năng lái hấp dẫn một cách đáng ngạc nhiên. Rio là một sự lựa chọn tốt trong phân khúc subcompact.

5- Toyota Corolla: 35 mpg kết hợp. Sẽ là thiếu sót nếu nói đến tiết kiệm nhiên liệu mà không nhắc đến Toyota Corolla. Phiên bản SE với động cơ 4 máy 2.0 lít, đạt mức 32 mpg trong thành phố và 41 mpg trên xa lộ. Các mẫu Corolla hatchback sánh ngang với mẫu sedan về khả năng tiết kiệm nhiên liêu, nhưng có khả năng chở hành lý nhiều hơn. Corolla có cảm giác lái không quá tệ. Động cơ hơi kém êm ái, nội thất cũng hơi nhỏ so với Honda Civic và Hyundai Elantra. Giá khởi điểm khoảng $23,000.

2024 Nissan Versa. (Hình:Hung Doan/Người Việt)

6- Nissan Versa: 35 mpg kết hợp. Trong thành phố, Nissan Versa đạt 32 mpg, trên xa lộ 40 mpg. Mẫu xe subcompact này có giá rất rẻ, với giá khởi điểm chỉ khoảng $17,000. Trên thực tế, đây là một chiếc xe cho cảm giác lái thoải mái và tinh tế đáng ngạc nhiên ở mức giá này. Nó không nhanh, nhưng cho cảm giác chắc chắn.

7- Volkswagen Jetta: 34 mpg kết hợp. Đại diện duy nhất của các hãng xe Đức trong danh sách. Jetta đạt 30 mpg trong thành phố và 41 mpg trên xa lộ. Jetta cũng là chiếc xe có tùy chọn số tay hiệu quả nhất trên thị trường. Động cơ turbo của Jetta vượt quá công suất định mức của những chiếc sedan cỡ nhỏ. Jetta là một trong những chiếc xe yên tĩnh và thoải mái nhất trong phân khúc. Nó có mức giá cơ bản khoảng $23,000, tương đối phải chăng.

8- Kia Forte: 34 mpg kết hợp. Kia lại xuất hiện trong danh sách với mẫu sedan compact, lớn hơn Rio. Nó sử dụng cùng loại động cơ 4 máy 2.0 lít. Trên phiên bản cơ sở, Forte có mức tiết kiệm 30 mpg trong thành phố và 41 mpg trên xa lộ. Forte không phải là một chiếc xe đặc biệt thú vị, nhưng hoàn thành công việc đi lại một cách thực tế đáng khen. Nó cũng khá rẻ trong phân khúc, chỉ với $21,000.

9- Nissan Sentra: 34 mpg kết hợp. Giống như Kia Forte là lựa chọn lớn hơn của Rio, Nissan Sentra là lựa chọn lớn hơn cho Versa. Hầu hết các phiên bản của nó đều đạt mức tiết kiệm 30 mpg trong thành phố và 40 mpg trên xa lộ. Nó có thiết kế gọn gàng, đẹp mắt, đặc biệt là nội thất nổi bật. Nó tạo cảm giác lái khá thoải mái. Tuy nhiên, công suất 149 mã lực khiến xe khá chậm chạp. Sentra cũng có giá rẻ, với mức giá cơ bản $22,000.

10- Nissan Kicks: 33 mpg kết hợp. Đây là chiếc crossover duy nhất nằm trong danh sách tiết kiệm xăng. Kicks được xếp vào loại subcompact SUV, nhưng không có hệ dẫn động bốn bánh. Theo nhiều cách, Kicks giống như một chiếc Versa hatchback. Nó khá chậm, nhưng tạo cảm giác thoải mái. Không gian chở hành lý rộng rãi, và hàng ghế sau cũng khá thoải mái. Kicks đạt mức tiết kiệm 31 mpg trong thành phố và 36 mpg trên xa lộ. Và khách hàng sẽ hài lòng với một chiếc SUV có giá khởi điểm chỉ hơn $21,000. (HD)

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More