Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcXe Hơi Lái thử trên đường đua, BMW M2 hay Toyota Supra ‘ngon’ hơn?

Lái thử trên đường đua, BMW M2 hay Toyota Supra ‘ngon’ hơn?

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Một là chiếc BMW  hai cửa sẵn sàng cho đường đua được điều chỉnh cho phù hợp và chiếc còn lại là 2023 BMW M2. Chiếc xe thể thao nào “ngon” hơn?

Thật khó để không ngưỡng mộ Toyota Supra thế hệ thứ năm khi so sánh với BMW M2 mới. Supra – một chiếc BMW Z4 hàng đầu, được điều chỉnh bởi Toyota bên dưới thân xe đẹp hú hồn – giảm 71 mã lực, nhưng lại nhẹ hơn 400 pound, so với M2. Chỉ riêng về thông số kỹ thuật, chiếc BMW do Toyota tinh chỉnh là biểu hiện thuần túy của một chiếc xe thể thao hơn là chiếc hai cửa của BMW. Đó là “lá chắn” tuyệt vời cho chiếc xe M2 hoàn chỉnh này, theo Chris Perkins, biên tập viên trang tin xe hơi Roadandtrack.

Về giá cả, hai chiếc xe có giá tương đương, một chiếc GR Supra 3.0 có giá từ $54,695, còn chiếc M2 không có tùy chọn, giá khởi điểm nhỉnh hơn một chút: $63,195.

Đối với năm 2023, Toyota khiến giới xe hơi ngạc nhiên khi đưa hộp số tay vào Supra, nhưng điều gì cũng có thể xảy ra. Sách hướng dẫn khiến Supra cá tính hơn. Trước đây, Supra có năng lực hơn, còn bây giờ, nó có thêm một chút “joie de vivre” (giúp người sử dụng hứng thú, tận hưởng cuộc sống). Những gì bạn nhận được trên chiếc BMW có vẻ hiện đại, tuy nhiên Toyota lại đưa ra một số điều chỉnh để mang lại cảm giác tích cực hơn khi tương tác.

Toyota cũng thực hiện một số điều chỉnh đối với bộ giảm chấn thích ứng và hệ thống lái cho năm 2023, những điều chỉnh này tinh tế hơn nhiều. Cảm giác cân bằng khung gầm trung tính về cơ bản giống nhau, cũng như cách chiếc xe lăn bánh sau bên ngoài khi vào cua. Lượt đầu tiên của Lime Rock là Big Bend, một đỉnh kép 180 độ thường được thực hiện ở bánh răng thứ ba.

Bạn đang ở trong góc cua trong một thời gian dài, thở và tắt ga để điều chỉnh đường đua khi cần thiết. Khung gầm dẫn động cầu sau động cơ phía trước tốt tỏa sáng ở đây và của Supra cũng vậy. Ở những nơi khác, bạn nhận thấy tay lái dường như có một chút sắc thái hơn trước, một hành động tự định tâm tự nhiên hơn. “Không nói quá, chứ thật sự bạn sẽ cảm nhận được nhiều hơn những gì trên chiếc xe, thông qua ghế ngồi,” Perkins viết.

Khi thử lái chiếc Supra, tác giả sử dụng đoạn đường lên dốc phức tạp của đường đua và phát hiện bộ thắng cứng ở phía sau thẳng, làm lộ ra một trong những điểm yếu của Supra. “Tôi sẽ không nói là thắng xe yếu, chỉ là rất khó để thắng đúng cách,” Perkins viết. “Sẽ ổn thôi nếu bạn thắng gấp một chút. Hệ thống thắng không truyền cảm hứng cho sự tự tin.”

2023 BMW M2 và Toyota GR Supra. (ảnh: Roadandtrack)

Theo Perkins, Supra không thực sự là một chiếc xe đua ngay khi xuất xưởng, dù nó có khả năng thiết lập các vòng đua rất nhanh quanh, nhưng không mang lại cảm giác 100% như ở nhà. Trọng lượng là quan trọng, nhưng không phải là tất cả. Trong khi M2 nặng hơn, nhưng lại làm điều này trở nên rõ ràng.

Như với tất cả các xe M2 mới, có quá nhiều chức năng cho động cơ, lái, thắng và khung nên bạn phải mất vài phút để tìm ra sự kết hợp phù hợp. Sau khi hoàn tất, bạn sẽ không phải băn khoăn nữa và các nút màu đỏ trên vô lăng cũng cho phép bạn lưu và gọi lại các cài đặt trước.

Điều tuyệt vời không thể phủ nhận là hệ thống Kiểm soát lực kéo M 10 giai đoạn của BMW, một chương trình kiểm soát lực kéo và độ ổn định tiên tiến cho phép người lái tìm thấy mức độ mà họ cảm thấy thoải mái.

Cho rằng M2 về mặt chức năng là một chiếc M4 rút gọn, Perkins mong đợi cả hai sẽ có cảm giác giống nhau, nhưng chiếc xe nhỏ hơn có cá tính riêng. Dù thế nào đi chăng nữa, M2 có chút thú vị hơn. BMW cũng thông minh với việc điều chỉnh động cơ khi thiết kế M2 sử dụng cùng một động cơ như M3/M4 và công suất mô-men xoắn giống nhau đối với các phiên bản khác, tuy nhiên, BMW lập bản đồ đầu ra để vận chuyển trơn tru hơn.

Ngoài việc tìm hiểu nhiều điều về cách vận hành của hai chiếc xe này, sau khi lái thử, Perkins nhận định, Supra có thể là một chiếc xe thể thao truyền thống hơn, nhẹ hơn, với hộp số tay tốt hơn, nhưng nó không phải là cỗ máy xứng đáng trên đường đua. Những gì BMW làm với M2, như sự điều chỉnh chu đáo và cẩn thận, đã khiến nó trở thành đối tác “khó nhằn” hơn trên đường trường.

“Thông số kỹ thuật không phải là tất cả. M2 là bằng chứng tuyệt vời,” Perkins kết luận.

(SGN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More