Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un thăm các nhà máy sản xuất vũ khí

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un thăm các nhà máy sản xuất vũ khí

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã tới thăm và có chỉ đạo tại các nhà máy vũ khí lớn từ 3/8 tới 5/8, bao gồm các dây chuyền sản xuất động cơ cho tên lửa hành trình chiến lược và máy bay không người lái, hãng thông tấn nhà nước KCNA cho biết hôm 6/8.

KCNA đưa tin, ông đã đưa ra chỉ thị tăng cường năng lực sản xuất tại các nhà máy như một phần quan trọng trong việc củng cố khả năng phòng thủ của đất nước.

Theo KCNA, khi kiểm tra nhà máy sản xuất vũ khí, ông Kim ghi nhận quá trình xử lý chính xác được cải thiện và việc tự động hóa đã được hiện đại hóa trong quá trình sản xuất đạn cho pháo phản lực đa nòng cỡ lớn.

Triều Tiên đã thử nghiệm các bệ phóng tên lửa đạn pháo cỡ nòng lớn hơn, tên lửa hành trình tiên tiến và tháng trước, tên lửa đạn đạo mới nhất của nước này bao gồm cả tên lửa đạn đạo xuyên lục địa nhiên liệu rắn.

Ông Kim kêu gọi sản xuất hàng loạt “nhiều loại động cơ vũ khí chiến lược tiên tiến… và do đó đóng góp to lớn vào việc mang lại một cuộc cách mạng phát triển vũ khí chiến lược mới theo phong cách của chúng ta”, KCNA cho biết.

Các chuyến thăm của ông Kim tới nhiều cơ sở sản xuất vũ khí trong nhiều ngày liên tiếp là điều bất thường nhưng diễn ra trong bối cảnh nước này đang thúc đẩy phát triển các loại vũ khí thông thường và chiến lược cũng như sự phô diễn nổi bật gần đây của nhiều loại vũ khí.

Vào cuối tháng 7, nhân đánh dấu kỷ niệm 70 năm kết thúc Chiến tranh Triều Tiên, nước này đã tổ chức một cuộc duyệt binh lớn trưng bày các tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân mới nhất cũng như các máy bay không người lái tấn công và do thám với sự tham dự của các quan chức cấp cao từ Bắc Kinh và Moscow, trong đó có Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu.

Triều Tiên cũng tổ chức một cuộc triển lãm quốc phòng lớn trùng với lễ kỷ niệm và ông Kim đã đưa ông Shoigu đi thăm quan khu trưng bày tên lửa đạn đạo và thứ dường như là một máy bay không người lái mới.

Hoa Kỳ đã cáo buộc Triều Tiên cung cấp vũ khí cho Nga trong cuộc chiến với Ukraine, bao gồm một số lượng đáng kể đạn pháo, cũng như vận chuyển rocket bộ binh và tên lửa cho công ty quân sự tư nhân của Nga, Tập đoàn Wagner.

Cả Nga và Triều Tiên đều bác bỏ những cáo buộc đó.

(VOA)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More