Thursday, April 25, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Áp phích tuyên truyền mới của Triều Tiên đăng hình tên lửa có đầu đạn hạt nhân

Áp phích tuyên truyền mới của Triều Tiên đăng hình tên lửa có đầu đạn hạt nhân

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Truyền thông nhà nước Triều Tiên hôm 13/9 đưa tin rằng Bình Nhưỡng phát hành các áp phích tuyên truyền mới lần đầu tiên sau nhiều năm có hình tên lửa đạn đạo mang đầu hạt nhân, theo Reuters.

Hãng thông tấn nhà nước KCNA đưa tin rằng hai tấm áp phích có hình tên lửa nằm trong số những tấm áp phích được phát hành nhằm khuyến khích Triều Tiên thực hiện các mục tiêu do lãnh tụ Kim Jong Un vạch ra trong bài phát biểu chính sách vào tuần trước.

KCNA đưa tin hôm 9/9 rằng Triều Tiên có quyền sử dụng đòn tấn công hạt nhân phủ đầu để tự vệ trong một đạo luật mới mà ông Kim nói là sẽ “không thể đảo ngược” tình trạng hạt nhân của nước này, đồng thời cấm đàm phán phi hạt nhân hóa.

Các áp phích nhấn mạnh sự cần thiết phải “làm cho các lực lượng vũ trang của đất nước mạnh hơn bằng cách ưu tiên hàng đầu cho việc xây dựng năng lực phòng thủ quốc gia”, KCNA cho biết.

Đây là lần đầu tiên trong khoảng 5 năm, các áp phích mới có hình vũ khí hạt nhân, theo trang NK News, trang chuyên theo dõi các vấn đề Triều Tiên.

Năm 2018, Triều Tiên gỡ bỏ nhiều áp phích có chủ đề chống Mỹ và quân sự khi ông Kim họp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ khi đó là ông Donald Trump và các nhà lãnh đạo thế giới khác.

Kể từ khi hoạt động ngoại giao bị đình trệ vào năm 2019, các chủ đề lịch sử chống Mỹ đã quay trở lại trong các tuyền truyền cho công chúng.

Các bức ảnh do KCNA công bố cho thấy các áp phích không đề cập đến Hoa Kỳ, nhưng hiển thị một số tên lửa mới nhất của Triều Tiên, bao gồm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwasong-15 và Hwasong-17.

(VOA)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More