Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Lỗi tín hiệu điện tử gây ra vụ tai nạn đường sắt ở Ấn Độ

Lỗi tín hiệu điện tử gây ra vụ tai nạn đường sắt ở Ấn Độ

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Một đoàn tàu đã đi nhầm đường ray vì lỗi hệ thống tín hiệu điện tử, và lỗi đó đã dẫn đến vụ trật đường ray tàn khốc ở Ấn Độ khiến gần 300 người thiệt mạng và hơn 1.000 người bị thương.

Ashwini Vaishnaw, Bộ trưởng Đường sắt Ấn Độ, cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình hôm Chủ nhật trên Đài truyền hình New Delhi: “Ai đã làm điều đó và lý do là gì thì sẽ được đưa ra sau một cuộc điều tra”.

Lời giải thích chính thức về nguyên nhân vụ tai nạn được đưa ra sau khi hoàn tất hoạt động cứu hộ sau vụ trật bánh. Hiện các công nhân đang tập trung dọn đường ray để khôi phục hoạt động.

Các đoàn tàu liên quan đến vụ trật đường ray hôm thứ Sáu đã đâm vào nhau cách Kolkata khoảng 220 km về phía nam.

Thủ tướng Narendra Modi đã đến thăm nơi xảy ra vụ tai nạn hôm thứ Bảy, dành khoảng nửa giờ tại địa điểm, khảo sát các nỗ lực cứu hộ và nói chuyện với các nhân viên cứu hộ. Sau đó, ông đến một bệnh viện nơi một số người bị thương đang được chăm sóc, nói chuyện với một số người trong số họ và bác sĩ của họ. Ông nói với các phóng viên rằng chính phủ sẽ làm cách có thể để giúp đỡ những người sống sót và trừng phạt những ai chịu trách nhiệm.

Các nhân viên cấp cứu phải trèo lên các toa tàu bị lật để giải cứu một số nạn nhân, trong khi lực lượng cứu hộ khác cắt ngang các toa tàu để tiến hành cấp cứu.

Chính quyền cho biết rằng ít nhất ba đoàn tàu có nhiều toa có liên quan đến vụ trật đường ray. Có khoảng 15 toa tàu bị trật đường ray.

Tai nạn tàu hỏa thường xuyên xảy ra ở Ấn Độ do cơ sở hạ tầng đường sắt cũ kỹ. Hơn 12 triệu người đi trên hàng ngàn chuyến tàu trên khắp đất nước mỗi ngày.

Vụ trật đường ray đã dẫn đến việc hủy bỏ chuyến tàu chạy đầu tiên của tuyến tàu cao tốc giữa Mumbai và Goa, nơi ông Modi dự kiến sẽ tham dự.

Associated Press cung cấp một số thông tin trong bản tin này.

(VOA)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More