Tuesday, April 23, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Phát hiện thi thể người Việt trong một nhà máy bỏ hoang ở Anh

Phát hiện thi thể người Việt trong một nhà máy bỏ hoang ở Anh

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Thi thể của 4 người Việt vừa được tìm thấy trong đống đổ nát của một nhà máy bị cháy trong trận hỏa hoạn cách đây hai tháng ở Anh và cảnh sát nước này đang điều tra xem các di dân này có phải là nạn nhân của những kẻ buôn người.

Theo truyền thông Anh đưa tin hôm 26/7, cảnh sát địa phương cho biết họ đã phát hiện ra thi thể của những di dân Việt tại Nhà máy Bismarck House ở thị trấn Oldham, thuộc Greater Manchester.

Cảnh sát nói rằng họ nhận được một cuộc gọi vào hôm 21/7 nói rằng 4 công dân Việt Nam đã mất tích và cho rằng họ có thể liên quan đến vụ hỏa hoạn, theo Daily Mail, một tờ báo khổ nhỏ ra hàng ngày ở Anh.

Trước đó, các đội cứu hóa đã mất 4 ngày để dập tắt một đám cháy lớn bùng phát tại nhà máy này ngày 7/5 và họ tin rằng không còn thi thể nào ở dưới đống đổ nát của nhà máy, theo Daily Express, một nhật báo của Anh.

Các thi thể di dân Việt được các công nhân tìm thấy hôm 23/7 trong khi phá dỡ nhà máy bị bị bỏ hoang từ sau vụ hỏa hoạn.

Cảnh sát cho biết họ đang điều tra xem 4 di dân gốc Việt này có phải là nạn nhân buôn người hay không.

Vụ việc xảy ra gần 3 năm sau khi 39 di dân Việt bị phát hiện chết trong một thùng xe tải đông lạnh ở ngoại ô London của Anh, toàn bộ là các nạn nhân của vụ buôn lậu người qua biên giới.

Đại diện cảnh sát Greater Manchester, ông Rob Potts, được BBC trích lời nói rằng cái chết của các nạn nhân trong vụ việc mới phát hiện ở Greater Manchester là ưu tiên hàng đầu trong cuộc điều tra của cảnh sát địa phương.

“Trong khi công việc xác nhận danh tính của người đã chết đang được tiến hành, chúng tôi đang liên lạc với các cơ quan đối tác để đảm bảo các thành viên gia đình nạn nhân được cung cấp thông tin và hỗ trợ đầy đủ,” ông Potts nói.

Những nạn nhân thiệt mạng trong vụ xe tải đông lạnh hồi tháng 10/2019 là những công dân Việt đến từ Nghệ An và Hà Tĩnh, nơi có ít cơ hội kiếm việc làm và trải qua thảm họa môi trường biển trong vài năm gần đây. Các gia đình của họ đã vay nợ để trả một số tiền lớn để sang Anh qua đường dây buôn lậu người.

Vụ việc gây rúng động quốc tế và dẫn đến các phiên tòa xét xử trong 3 năm qua, với các án tù lên đến hàng chục năm cho những người tham gia đưa các di dân Việt vào Anh một cách phi pháp.

Nhiều di dân Việt đã được các băng nhóm buôn lậu người đưa lậu vào Anh để rồi sau đó trở thành những nô lệ thời hiện đại, bị buộc phải làm việc trong các cơ sở sản xuất cần sa, tiệm làm móng và cả mại dâm.

(VOA)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More