Sunday, April 28, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Tay buôn người của quân khủng bố ISIS giúp di dân lậu từ Mexico xâm nhập Mỹ

Tay buôn người của quân khủng bố ISIS giúp di dân lậu từ Mexico xâm nhập Mỹ

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

ATLANTA, Georgia (NV) – Cơ quan FBI đang điều tra mấy chục di dân từ Uzbekistan và các nước khác ở Trung Á xâm nhập vào Hoa Kỳ từ Mexico hồi đầu năm nay sau khi các giới chức tình báo được tin nhóm di dân này vào được Mỹ qua tay của một kẻ buôn người có liên hệ tới tổ chức khủng bố ISIS, nguồn tin CNN hôm Thứ Tư, 30 Tháng Tám, cho hay.

Trong khi FBI cho hay không có chứng cớ rõ ràng nào cho thấy nhóm di dân này là người của ISIS, họ vẫn tiếp tục làm việc để điều tra lý lịch cặn kẽ những người vừa đặt chân đến Mỹ nói trên qua ngã biên giới Mexico.

Di dân xâm nhập trái phép vào Mỹ qua một lỗ hở trên hàng rào ở El Paso, Texas. (Hình minh họa: Allison Dinner/AFP via Getty Images)

Sự kiện này dẫn tới một loạt những cuộc hội họp các giới chức cao cấp của ngành an ninh cùng các giới chức chính quyền Biden vào lúc đảng Cộng Hòa đang cật vấn Tổng Thống Joe Biden về vấn đề an ninh tại vùng biên giới phía Nam Hoa Kỳ trong bối cảnh cuộc bầu cử tổng thống đang lấp ló ở chân trời.

Hồi đầu năm nay, một nhóm người Uzbekistan từ miền Trung Á xâm nhập vào Hoa Kỳ qua trung gian của một tổ chức buôn người mà trong đó có một tay liên hệ với tổ chức khủng bố ISIS. Cơ quan FBI liền mở cuộc điều tra lý lịch những di dân mới được đưa vào Mỹ này, đồng thời nhờ phía Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ tay buôn người đó để lấy lời khai về mối liên hệ của anh ta với ISIS.

Hiện vẫn chưa có chứng cớ rõ rệt nào chứng tỏ nhóm di dân từ Uzbekistan xâm nhập vào Hoa Kỳ nhằm phá rối nền an ninh của nước Mỹ. Đồng thời, các cuộc điều tra của Hoa Kỳ và Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy tay buôn người Uzbekistan vào Mỹ không phải là thành viên của ISIS mà chỉ là kẻ có mối giao thiệp riêng với một vài cá nhân trong tổ chức khủng bố đó mà thôi.

Dù vậy, có khoảng 15 người trong nhóm di dân từ Uzbekistan đã lọt vào Mỹ hiện đang được FBI điều tra gắt gao để xem thử họ có là mối đe dọa thật sự cho nền an ninh quốc gia của Mỹ hay không. (TTHN)

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More