Wednesday, April 24, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Ukraina nói lính Nga đầu hàng hàng loạt

Ukraina nói lính Nga đầu hàng hàng loạt

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Tổng cục Tình báo của Bộ Quốc phòng Ukraina cho biết trong vài tuần qua, họ nhận được hơn 2000 lượt hỏi về việc đầu hàng, theo Pravda.

Đại diện cục tình báo quân sự Andriy Yusov nói trên truyền hình rằng: Số lính Nga đăng ký đầu hàng tăng vọt sau cuộc phản công thành công của Lực lượng vũ trang Ukraine ở khu vực Kharkiv và lệnh điều động một phần ở Liên bang Nga.

Sau đó, không chỉ những người lính Nga đang ở trên lãnh thổ Ukraine muốn đầu hàng, mà còn cả những người vừa được điều động và vẫn đang ở trên lãnh thổ Liên bang Nga, hoặc người thân của họ, đã hỏi về cách đầu hàng

Ông Yusov nói thêm: Trong vài tuần, chúng tôi đã nhận được hơn 2.000 lượt hỏi như vậy.

Trong khi đó, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraina cho biết Matxcơva đã quyết định điều chuyển Vệ binh Nga từ Siberia sang tham chiến ở Ukraine, theo Pravda.

Phía Ukraina cho biết: “Theo thông tin có được, ban lãnh đạo quân đội các Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã đưa ra quyết định điều động các đơn vị thuộc Lực lượng Vệ binh Nga đóng tại địa giới hành chính của Quân khu Siberia và lực lượng quân đội Nga tại Syria sang Ukraina.

Bộ tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraina cho biết thêm: Theo báo cáo, các đơn vị thuộc Quân đoàn 3 mới thành lập không có khả năng thực hiện hiệu quả nhiệm vụ được giao. Vũ khí, khí tài lạc hậu không sử dụng được, binh lính tự ý bỏ vị trí, không chịu chiến đấu, còn uống rượu bia, vi phạm kỷ luật. Có thông tin cho rằng đây là những lý do chính khiến quân nhân Nga mất tinh thần.

Tại thành phố Tver của Nga, do thiếu đội ngũ giảng viên và chuyên gia kỹ thuật vì cuộc chiến tại Ukraina, một số khóa học tại Học viện quân sự phòng không vũ trụ tạm bị đình chỉ.

(DKN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More