Monday, April 22, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Foxconn đẩy mạnh sản xuất xe điện sau khi thâu tóm cổ phần Lordstown

Foxconn đẩy mạnh sản xuất xe điện sau khi thâu tóm cổ phần Lordstown

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Foxconn, hãng sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn nhất thế giới, vừa mở rộng hoạt động kinh doanh xe điện (EV) với thỏa thuận mua gần 20% cổ phần của Lordstown, hãng xe vận tải điện Mỹ đang thua lỗ, với giá tối đa $170 triệu, theo Reuters.

Thỏa thuận, mang lại cho công ty con của Foxconn hai ghế Hội Đồng Quản Trị tại hãng xe khởi nghiệp Lordstown, được đưa ra khi hãng sản xuất iPhone đặt cược vào việc tái hiện sự thống trị của mình trong lĩnh vực sản xuất điện tử theo hợp đồng đối với ngành kỹ nghệ EV đang bùng nổ.

Xưởng sản xuất của Foxconn tại Đài Bắc. (Hình: Sam Yeh/AFP via Getty Images)

Foxconn đã tăng cường đầu tư vào EV và chất bán dẫn trong những năm gần đây, thông báo các đơn hàng với công ty khởi nghiệp Fisker của Mỹ và công ty Ấn Độ Vedanta.

Hôm Thứ Ba, 8 Tháng Mười Một, công ty cho biết thỏa thuận mới nhất sẽ làm củng cố mối quan hệ giữa Lordstown và MIH, công ty phát triển EV của Foxconn.

Foxconn bắt đầu sản xuất xe pickup Endurance của Lordstown vào Tháng Chín sau khi mua lại nhà máy của hãng xe ở Ohio.

“Trong tương lai, công ty cũng sẽ có cơ hội chia sẻ tài nguyên kỹ thuật của Lordstown với các khách hàng khác, mở rộng hệ sinh thái EV của MIH và cung cấp nhiều giải pháp tốt và cạnh tranh hơn cho khách hàng,” Foxconn cho biết.

Phát biểu qua video tại một sự kiện của MIH ở Đài Bắc, ông Edward Hightower, tổng giám đốc Lordstown, cho biết hãng xe của ông và Foxconn cũng đang cân nhắc sản xuất cho các hãng xe hoặc nhà cung cấp linh kiện khác.

Theo các điều khoản của thỏa thuận, Foxconn Ventures, công ty con của Foxconn sẽ mua 12.9 triệu cổ phiếu vào hoặc sau ngày 22 Tháng Mười Một và thêm 26 triệu cổ phiếu khác, nâng tỷ lệ nắm giữ cổ phiếu phổ thông Lordstown của Foxconn lên 18.3%, vượt qua người sáng lập Stephen Burn. Theo Refinitiv, cổ phần của ông Burn hiện đang là 17.2%.

Lordstown sẽ sử dụng số tiền thu được từ việc bán cổ phần để đầu tư vào các hoạt động phát triển và thiết kế EV mới hợp tác với Foxconn, hủy bỏ hợp đồng sản xuất liên doanh trước đó với công ty này.

Thỏa thuận này yêu cầu sự xem xét của Ủy Ban Đầu Tư Ngoại Quốc tại Mỹ (CFIUS), một hội đồng liên ngành chuyên xem xét các khoản đầu tư nước ngoài về các rủi ro an ninh quốc gia tiềm ẩn.

Lordstown cho biết nếu được CFIUS thông qua, Foxconn sẽ bị cấm đẩy cổ phần của Lordstown nếu sở hữu quá 19.99% cổ phần có quyền biểu quyết của hãng xe.

Hãng xe đã báo cáo khoản lỗ ròng $154.4 triệu trong quý kết thúc vào ngày 30 Tháng Chín, cao hơn cả khoản lỗ $95.8 triệu một năm trước đó.

Trong bối cảnh nhu cầu về EV tăng mạnh trên toàn cầu, sự gián đoạn chuỗi cung ứng và chi phí nguyên vật liệu tăng cao đã khiến các hãng xe gặp khó khăn trong việc tăng sản lượng và đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Lordstown dự trù sẽ hạn chế sản xuất xe pickup truck Endurance đến năm 2023 hoặc lâu hơn để giảm thiểu tổn thất, cho đến khi hãng có thể cắt giảm chi phí nguyên vật liệu.

Hôm Thứ Hai, 7 Tháng Mười Một, hãng xe vận tải cho biết chi phí nguyên vật liệu để sản xuất chiếc Endurance đang cao hơn giá bán dự định. Hãng xe cũng không nhận thấy tỷ suất lợi nhuận gộp khả quan cho đến khi chi phí nguyên vật liệu giảm.

Ông Hightower, tổng giám đốc Lordstown, đặt mục tiêu giao những chiếc Endurance đến tay khách hàng trong quý hiện tại. (AXT) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More