Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Cựu chỉ huy Nga: Yếu tố cản trở chiến thắng của Nga là ‘sự dối trá’

Cựu chỉ huy Nga: Yếu tố cản trở chiến thắng của Nga là ‘sự dối trá’

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Andrey Gurulyov, cựu chỉ huy quân đội Nga và là nhà lập pháp hiện nay đã nói rằng, văn hóa nói dối đang cản trở Matxcova giành chiến thắng trong cuộc xâm lược toàn diện vào Ukraina.

Ông Gurulyov – cựu phó tư lệnh Quân khu phía Nam đã đưa ra bình luận này trong một bài đăng trên kênh Telegram của mình, trong đó ông đưa ra quan điểm về cách các lực lượng Nga đối phó với cuộc phản công của Ukraina.

Bài đăng ngày 15/9 cho biết, lực lượng Ukraina đã thay đổi chiến thuật tác chiến; không còn tiến về phía trước với số lượng lớn nữa; họ đang sử dụng đạn chùm và đạn dược để nhắm vào các đơn vị Nga. Đồng thời Ukraina cũng đang buộc các đơn vị Nga phải rút lui tới sáu dặm.

Thành viên quốc hội Nga nói thêm rằng, quân đội Ukraina đã xử lý khéo léo các bãi mìn nằm trong hệ thống phòng thủ của Nga và lực lượng phòng không Ukraina đang ngăn chặn trực thăng Nga sử dụng tên lửa chống tăng.

Cựu chỉ huy cho biết, lực lượng Ukraina đang sử dụng hiệu quả các UAV để thực hiện các cuộc tấn công ở phía sau. Trong khi quân đội Nga đang được cải thiện, ông nói thêm rằng họ phải chiến đấu chống lại công nghệ của NATO. Cựu chỉ huy viết rằng việc cản trở chiến thắng của Nga là “một vấn đề nghiêm trọng, là sự dối trá”.

Ông Gurulyov nói: “Đúng, có ít hơn so với lúc bắt đầu” chiến tranh, “nhưng nó vẫn ở đó”.

Ông tiếp tục: “Thật không may, những báo cáo sai sự thật sẽ dẫn đến những quyết định sai lầm ở nhiều cấp độ. Chúng ta hãy thừa nhận điều đó và đấu tranh với nó, nếu không sẽ gặp rắc rối”.

Khi đánh giá các bình luận, Viện Nghiên cứu Chiến tranh ISW cho biết ông Gurulyov đã thu hút được sự chú ý vì trước đó làm rò rỉ tin nhắn âm thanh của cựu Tư lệnh Tập đoàn quân vũ trang số 58, Thiếu tướng Ivan Popov, và những bất bình của Thiếu tướng Ivan Popov về việc thiếu sự hỗ trợ cho các lực lượng Nga vào ngày 12 tháng 7.

Trong một thông điệp ghi âm, tướng Popov đã lên án việc Nga thiếu khả năng tác chiến phản pháo, thiếu các trạm trinh sát pháo binh và “những cái chết và bị thương hàng loạt của anh em chúng ta do pháo binh địch”. Thiếu tướng cho biết ông đã bị cách chức sau khi nêu lên mối lo ngại của mình về cuộc chiến với các nhà lãnh đạo.

ISW đưa tin “Mối quan hệ cấp cao có thể có của ông Gurulyov với quân khu phía Nam đã tạo thêm sức nặng cho những lời phàn nàn của ông ấy”.

Gurulyov là thành viên cấp cao trong Duma quốc gia Nga và thường xuyên xuất hiện trên truyền hình nhà nước Nga, nơi ông đã nhiều lần đưa ra những lời đe dọa chống lại phương Tây.

Tháng trước, ông Gurulyov đã cảnh báo Ba Lan không nên đóng quân gần Kaliningrad, vùng lãnh thổ thuộc Nga và động thái như vậy có nghĩa là “mọi thứ sẽ kết thúc tồi tệ”. Ông cũng cáo buộc chính quyền Ba Lan muốn giành quyền kiểm soát các vùng của Ukraina, dù không đưa ra bằng chứng.

(DKN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More