Friday, April 26, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Ukraine xây trường học ngầm đầu tiên ở Kharkiv

Ukraine xây trường học ngầm đầu tiên ở Kharkiv

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Thành phố Kharkiv ở phía đông Ukraine sẽ xây dựng trường học hoàn toàn dưới lòng đất đầu tiên của đất nước để bảo vệ học sinh khỏi các cuộc tấn công bằng bom và phi đạn thường xuyên của Nga, thị trưởng thành phố cho biết.

Thị trưởng Ihor Terekhov viết trên Telegram rằng: “Một nơi trú ẩn như vậy sẽ cho phép hàng nghìn trẻ em Kharkiv tiếp tục được học tập trực tiếp an toàn ngay cả khi có mối đe dọa phi đạn”.

Trong khi nhiều trường học ở các khu vực tiền tuyến buộc phải dạy trực tuyến trong suốt thời gian chiến tranh, Kharkiv đã tổ chức khoảng 60 phòng học riêng biệt trên khắp các ga tàu điện ngầm trước khi năm học mới khai giảng hôm 1 tháng 9, tạo không gian cho hơn 1.000 trẻ em học tập.

Kharkiv, thành phố lớn thứ hai của Ukraine, có dân số hơn 1,4 triệu người trước khi Nga xâm chiếm Ukraine vào tháng 2/2022.

Các khu vực của thành phố nằm cách biên giới Nga chưa đầy 35 km và gần như phải hứng chịu các cuộc tấn công bằng rốc-két và phi đạn của Nga gần như hàng ngày trước khi người dân có thể đến nơi trú ẩn.

Ông Oleh Syniehubov, thống đốc vùng Kharkiv mà thành phố Kharkiv là trung tâm hành chính, cho biết trong 24 giờ tính đến ngày 2/9, một thường dân đã thiệt mạng và một số ngôi nhà bị hư hại do các cuộc tấn công bằng pháo kích và rốc-két của Nga.

Cuộc chiến không có hồi kết đã giết chết hàng nghìn người và khiến hàng triệu dân thường phải di dời. Bộ giáo dục Ukraine cho biết 363 cơ sở giáo dục đã bị phá hủy và gần 3.800 cơ sở giáo dục bị hư hại trên khắp đất nước.

Ngôi trường mới sẽ “đáp ứng các yêu cầu hiện đại nhất về cấu trúc bảo vệ”, ông Terekhov nói.

Chưa rõ trường mới sẽ rộng lớn cỡ nào và khi nào sẽ mở cửa.

(VOA)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More