Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Tiệm trang sức ở Newport Beach bị cướp đồng hồ hơn $250,000

Tiệm trang sức ở Newport Beach bị cướp đồng hồ hơn $250,000

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

NEWPORT BEACH, California (NV) – Tiệm nữ trang ở Newport Beach bị cướp hơn 20 đồng hồ đắt tiền giá tổng cộng hàng trăm ngàn đô la, theo nhật báo The Los Angeles Times hôm Thứ Sáu, 15 Tháng Chín.

Vụ cướp táo bạo này xảy ra giữa lúc giới chức tiểu bang cố gắng trấn áp nạn trộm cướp cửa hàng bằng cách tài trợ thêm cho sở cảnh sát và biện lý cuộc địa phương.

Ba nghi can đeo mặt nạ đen xông vô tiệm Jewelers on Time trên đường Riverside giữa ban ngày hôm Tháng Chín, đập bể hai tủ trưng bày, lấy ít nhất ba hộp đồng hồ đắt tiền rồi tẩu thoát, theo video từ camera an ninh và nhân viên. Toàn bộ sự việc diễn ra chưa tới 20 giây.

Cảnh sát tới hiện trường nhanh chóng, nhưng ông Kenny Nguyễn, người quản lý tiệm, cho hay nhóm nghi can tẩu thoát từ lâu. Ông cho biết tiệm bị cướp 23 đồng hồ, giá tổng cộng trên $250,000.

“May mắn, không ai bị thương,” ông Kenny nói. “Sự việc có thể còn tệ hơn.”

Chưa ai bị bắt trong vụ này và cảnh sát vẫn đang điều tra, theo ông Steve Oberon, phát ngôn viên Sở Cảnh Sát Newport Beach (NBPD).

Ông Alberto Frosio, chủ tiệm trang sức 40 năm này, cho hay tiệm ông trước đó chưa bao giờ bị cướp, nhưng thời gian qua, ông nghe những vụ như vậy xảy ra “ngày càng nhiều.”

“Chúng tôi chỉ còn còn cách tăng bảo vệ gác cửa,” ông Frosio nói.

Một loạt vụ trộm cướp tương tự xảy ra mới đây, làm giới chức và cư dân ở cả Orange County lẫn Los Angeles County, cũng như khắp California, lo lắng.

Giới chức công lực tiểu bang và địa phương cho rằng tiền tài trợ mới của tiểu bang sẽ giúp giải quyết tệ nạn này tốt hơn.

Sau một năm xem xét đơn, tuần này, Hội Đồng Cải Huấn Tiểu Bang và Cộng Đồng California quyết định tài trợ tổng cộng $267 triệu cho sở cảnh sát và biện lý cuộc khắp tiểu bang để cố gắng ngăn ngừa và điều tra những vụ trộm cướp cửa hàng có băng nhóm. Số tiền này sẽ được chia cho sở cảnh sát ở bảy quận hạt và 31 thành phố và cho 13 biện lý cuộc địa phương từ ngày 1 Tháng Mười, giới chức tiểu bang loan báo.

“California sẽ đầu tư hàng trăm triệu đô la để trấn áp tội ác có tổ chức và để hỗ trợ công lực địa phương,” Thống Đốc Gavin Newsom ra thông báo cho biết tuần này. “Những vụ cướp phá như thế này là quá đủ – chúng tôi sẽ bảo đảm cơ quan công lực có đủ phương tiện, nhân lực trấn áp những tội phạm này.”

Sở Cảnh Sát Los Angeles County sẽ được tài trợ gần $16 triệu, Sở Cảnh Sát Los Angeles cũng được gần $16 triệu, Sở Cảnh Sát Orange County được khoảng $15 triệu, Biện Lý Cuộc Orange County được $2 triệu, còn sở cảnh sát ở Anaheim, Brea, Beverly Hills và Santa Monica được từ $5 triệu tới $6 triệu.

(SGN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More