Sunday, April 14, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Bộ Giáo Dục Mỹ ngừng công nhận cơ quan kiểm định đại học tư nhân

Bộ Giáo Dục Mỹ ngừng công nhận cơ quan kiểm định đại học tư nhân

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Bộ Giáo Dục hôm Thứ Sáu, ngày 19 Tháng Tám, thông báo sẽ ngừng công nhận Hội Đồng Kiểm Định Trường Đại Học Và Trường Học Tư Nhân (ACICS), đe dọa sự tồn tại của trường học của khoảng 5,000 học viên, sinh viên, theo AP.

Quyết định sẽ khiến các trường đại học từng được ACICS kiểm nhận không còn có thể tiếp cận chương trình hỗ trợ sinh viên của liên bang cho đến khi được chấp thuận ở cơ quan khác. Các trường sẽ có 18 tháng để tìm chứng chỉ mới.

Một trường dạy thành đầu bếp chuyên nghiệp. (Hình minh họa: Chris Hondros/Getty Images)

Vào thời hoàng kim của các trường đại học tư nhân cách nay khoảng gần một thập niên, cơ quan ACICS chứng nhận cho hơn 240 trường, với hơn 600,000 sinh viên ghi danh và nhận được khoảng $4.76 tỷ là tiền sinh viên vay của chính phủ để trang trải học phí.

Ngày 19 Tháng Tám, Bộ Trưởng Giáo Dục James Kvaal cho biết 27 trường đại học sẽ bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, ba trong số đó đang tiến hành thảo luận với các cơ quan khác. Các viên chức Bộ Giáo Dục không tiết lộ tên các trường.

Hành động của Bộ Giáo Dục được đưa ra sau nhiều năm nỗ lực đóng cửa ACICS.

Từ thời chính quyền Obama, cơ quan đã bị cáo buộc mắc phải nhiều sai phạm và có quy trình kiểm định quá lỏng lẻo. Bà Betsy DeVos, cựu Bộ Trưởng Giáo Dục dưới thời ông Donald Trump, đã khôi phục sự công nhận của liên bang đối với cơ quan này.

Tuy nhiên, đến năm 2020, một cuộc điều tra của USA Today cho thấy ACICS này đã phê duyệt một trường college ở South Dakota mà không có bằng chứng về sinh viên hay giảng viên. Bộ Giáo Dục đã khởi động một cuộc đánh giá khác và từ chối kháng nghị cuối cùng của cơ quan kiểm định vào ngày 19 Tháng Tám.

Các cơ quan kiểm định đóng vai trò là người gác cổng cho chính phủ liên bang, xác nhận tính hợp pháp và chất lượng của các trường đại học. Nếu được cơ quan kiểm định chấp thuận, trường đó có thể nhận được tiền của liên bang, chẳng hạn như khoản vay cho sinh viên hay còn gọi là Pell Grants. Số tiền đó rất quan trọng đối với sự tồn tại của nhiều trường đại học, đặc biệt là các trường tư nhân. (V.Giang) [kn]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More