Tuesday, April 23, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Khoảng 100 máy bay American Airlines ‘nằm chỗ’ do thiếu phi công

Khoảng 100 máy bay American Airlines ‘nằm chỗ’ do thiếu phi công

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

DALLAS, Texas (NV) — American Airlines hôm Thứ Sáu, ngày 3 Tháng Sáu, cho biết khoảng 100 máy bay của hãng đang rơi vào tình trạng “bỏ không” do thiếu phi công, theo Business Insider.

Tại hội nghị Bernstein Strategic Decisions, ông Robert Isom, tổng giám đốc American Airlines, tiết lộ mức cung và cầu trong đội ngũ các hãng hàng không khu vực (bay đường ngắn) đang bị mất cân bằng.

Phi cơ American Airlines. (Hình minh họa: Drew Angerer/Getty Images)

Ông giải thích, các máy bay đang không hoạt động là loại dưới 50 và 76 chỗ ngồi. Tuy nhiên, American đã bù đắp cho tình hình thiếu nhân lực bằng cách sử dụng các máy bay lớn hơn trong khu vực, điển hình là Embraer 175.

Ông Isom cho hay công ty hiện đang thuê 2,000 phi công và tin rằng nếu “có những ưu đãi thích hợp và đãi ngộ đủ thu hút mọi người đến với ngành, thì vấn để sẽ có thể giải quyết được.”

Nhận xét của ông Isom được đưa ra khi ngành hàng không đang vật lộn với tình trạng thiếu phi công, đặc biệt là trong bối cảnh mùa du lịch Hè bận rộn đang nhanh chóng đến gần. Các hãng hàng không trong khu vực đã bị ảnh hưởng đáng kể khi phi công của họ chuyển sang những hãng khác có quy mô lớn hơn.

Ông Jonathan Ornstein, tổng giám đốc Mesa Airlines, hồi Tháng Năm từng chia sẻ họ ước tính mất khoảng bốn tháng để tìm nhân lực thay thế một phi công sau khi họ nghỉ việc. Mesa hiện đang cần “khoảng 200 phi công.”

Trong khi một số hãng hàng không đang thu hẹp đội bay của họ và tập trung vào tuyển dụng, Republic Airways lại cố thay đổi các yêu cầu đào tạo để sớm có nhiều phi công bắt đầu bay hơn.

Hồi Tháng Tư, Republic yêu cầu Cơ Quan Hàng Không Liên Bang (FAA) cho phép thuê phi công từ LIFT, học viện đào tạo của họ. Hiện tại, hầu hết các phi công cần trải qua khóa đào tạo kéo dài 1,500 giờ để bắt đầu công việc, song Republic muốn giảm một nửa xuống còn 750 giờ.

Theo Dallas Morning News, sự thiếu hụt càng trở nên trầm trọng hơn vào thời kỳ đại dịch, khi hàng ngàn phi công quyết định nghỉ hưu sớm. Các hãng hàng không dự đoán tình trạng nguồn cung thấp sẽ tiếp diễn khi nhiều người đến tuổi nghỉ hưu bắt buộc 65. (V.Giang)

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More