Friday, April 26, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Newsom kêu gọi cư dân California ‘khẩn cấp tiết kiệm nước’

Newsom kêu gọi cư dân California ‘khẩn cấp tiết kiệm nước’

Đăng bởi admin
0 bình luận

SACRAMENTO, California (NV) – Thống Đốc Gavin Newsom hôm Thứ Hai, 23 Tháng Năm, có cuộc hội kiến với lãnh đạo của các nhà cung cấp nước đô thị lớn nhất của tiểu bang và kêu gọi nỗ lực thúc đẩy cư dân tiết kiệm nước trước tình trạng hạn hán ở California mỗi lúc tồi tệ hơn, nhật báo Los Angeles Times cho hay.

Ông Newsom cảnh báo rằng nếu các nỗ lực tiết kiệm nước không được cải thiện trong mùa hè này, tiểu bang buộc phải ra lệnh hạn chế sử dụng nước trên toàn California.

Thống Đốc Newsom. (Hình: Justin Sullivan/Getty Images)

Mười tháng trước, Thống Đốc Newsom kêu gọi người dân California tự nguyện cắt giảm 15% lượng nước sử dụng, nhưng đến nay tiểu bang vẫn chưa đạt được mục tiêu đó.

Các số liệu về việc tiết kiệm nước cho thấy tình hình không khả quan.

Việc sử dụng nước ở các thành phố và khu dân cư ngoại ô tăng gần 19% trong Tháng Ba, tháng đặc biệt ấm áp và khô hạn. So với năm 2020, mức tiết kiệm nước tích lũy trên toàn tiểu bang kể từ Tháng 7 chỉ lên tới 3.7%.

Thống Đốc Newsom kêu gọi: “Mọi sở thuỷ cục trên toàn tiểu bang cần phải có những hành động tích cực hơn để thông báo cho cư dân về tình trạng khẩn cấp hạn hán và phải thực hiện các biện pháp tiết kiệm.”

“Người dân California đã có những thay đổi đáng kể kể từ đợt hạn hán vừa qua nhưng chúng ta lại chứng kiến việc sử dụng nước tăng lên, đặc biệt là vào thời điểm sắp vào những tháng mùa Hè. Tất cả mọi người đều phải suy nghĩ kỹ hơn về việc làm thế nào để từng giọt nước đều có giá trị,” ông Newsom nhắn nhủ.

Đến Thứ Ba, theo chỉ thị của thống đốc, Sở Kiểm Soát Tài Nguyên Nước sẽ bỏ phiếu về lệnh cấm tưới nước trên toàn tiểu bang đối với việc tưới nước trên sân cỏ đối với các khu thương mại, công nghiệp và các trường học, cũng như các quy định yêu cầu các cơ quan địa phương thực hiện các hạn chế sử dụng nước.

Khi so sánh với Tháng Ba, 2020, năm mà cơn hạn hán hiện tại bắt đầu, sử dụng nước trung bình ở các thành phố và khu dân cư trên toàn bang tăng 18.9%.

Sự gia tăng tiêu thụ nước thậm chí còn lớn hơn ở vùng Nam California, nơi có hơn một nửa dân số của tiểu bang. Trong khu vực này, bao gồm thành phố Los Angeles, mức sử dụng nước ở thành thị tăng 26.9%.

Ba tháng đầu năm nay đánh dấu thời điểm bắt đầu năm dương lịch khô hạn nhất trong lịch sử California, với lượng mưa trên toàn tiểu bang chỉ ở mức trung bình 15%.

Tháng Ba năm 2022 cũng nóng hơn bình thường 3.6° F, so với cùng thời điểm một năm trước đây, lúc đó nhiệt độ trung bình mát hơn 1.3° F. (MPL) [kn]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More