Thursday, April 18, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Tesla xây dựng nhà máy lọc lithium chế tạo pin xe điện ở Texas

Tesla xây dựng nhà máy lọc lithium chế tạo pin xe điện ở Texas

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Công ty Tesla đang xem xét việc xây dựng nhà máy tinh chế lithium trên bờ biển vịnh Texas, theo CNBC.

Tesla cho hay nhà máy sẽ tập trung vào việc phát triển “lithium hydroxide cấp cho pin” và là “nhà máy đầu tiên thuộc loại này ở Bắc Mỹ,” theo nội dung bức thư mới được công bố từ Sở Thuế Texas.

Tesla đang xem xét việc xây dựng nhà máy tinh chế lithium trên bờ biển vịnh Texas. (Hình: John Thys/AFP via Getty Images)

Công ty sẽ tinh chế “nguyên liệu quặng thô thành trạng thái có thể sử dụng được để sản xuất pin,” sau đó vận chuyển lithium hydroxide đến các nhà máy sản xuất pin Tesla khác nhau.

Hồi Tháng Tư, ông Elon Musk, tổng giám đốc Tesla, cho hay công ty có thể cần phải tham gia vào quá trình tinh chế lithium vì chi phí của kim loại này đã “tăng đến mức điên rồ.” 

Theo chỉ số theo dõi từ Benchmark Mineral Intelligence, giá lithium tăng 120% trong năm nay.

Hành động này của Tesla có thể là nỗ lực nhằm đa dạng hóa nguồn cung cấp lithium và sản xuất pin. Trung Quốc vốn kiểm soát hơn một nửa lượng lithium chế biến và tinh chế trên thế giới, trong khi Mỹ chỉ 1%.

Là một phần trong đơn ghi danh gửi cho giới hữu trách Texas, Tesla cho biết hãng cũng đang xem xét các hoạt động tinh chế và sản xuất vật liệu pin khác, và các hoạt động sản xuất phụ trợ để hỗ trợ dòng sản phẩm pin bền vững của Tesla.

Công ty cho hay nếu đơn của Tesla được chấp thuận, việc xây dựng có thể bắt đầu vào quý IV năm 2022. Dự án sẽ đi vào hoạt động thương mại vào quý IV năm 2024.

Tesla cho biết chưa có hợp đồng kỹ thuật, xây dựng hạ tầng, hoặc mua sắm nào được thương lượng hoặc ký kết, và không có giấy phép quy định nào được cấp phép ngay ở thời điểm hiện tại.

Tesla hiện cũng đang đánh giá một khu vực có tính cạnh tranh cao ở Louisiana và còn cho biết thêm rằng, quyết định đầu tư vào Texas sẽ dựa trên khả năng được giảm thuế bất động sản địa phương.

Lithium là một kim loại quan trọng cho pin sử dụng trong mọi thứ từ xe điện (EV) cho đến điện thoại thông minh. Với tầm quan trọng chiến lược của kim loại hiếm như vậy và sự thống trị khai thác của Trung Quốc đối với chúng, Washington lo lắng Bắc Kinh có thể cắt nguồn cung cấp lithium và các vật liệu quan trọng khác bất cứ lúc nào. (AXT) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More