Tuesday, April 23, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Nhiều bãi biển California tạm thời đóng cửa do nhiễm khuẩn

Nhiều bãi biển California tạm thời đóng cửa do nhiễm khuẩn

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Giới chức y tế hôm Thứ Bảy, 10 Tháng Chín, khuyến cáo người dân không nên bơi ở nhiều bãi biển California do mức độ vi khuẩn tăng cao, theo UPI.

Cơ Qaun Y Tế và Chất Lượng Môi Trường San Diego County (DEHQ) đưa ra khuyến cáo đối với bãi biển Coronado Shoreline nổi tiếng ở quận hạt này.

Bãi biển Santa Monica. (Hình minh họa: Mario Tama/Getty Images)

“Mưa mang theo dòng nước từ thành phố, có thể làm cho mức độ vi khuẩn tăng lên đáng kể trong nước biển và vùng vịnh,” cơ quan cho hay.

Ngoài ra, DEHQ cũng khuyến cáo người dân tránh xa đường bờ biển của San Diego County trong 72 giờ tới do nước bị dòng chảy đô thị sau khi mưa làm ô nhiễm.

Người bơi lội, lướt sóng và những người hoạt động dưới biển khác đã được khuyến cáo về nguy cơ gia tăng mức độ vi khuẩn, đặc biệt là gần cống thoát nước mưa, lạch, sông và các cửa ra đầm phá thải dòng chảy đô thị.

Kể từ năm 2021, bờ biển Tijuana Slough trải dài từ biên giới tiểu bang với Mexico đến cuối phía Nam Imperial Beach đã bị đóng cửa do tình trạng xâm lấn nước thải và nhiễm khuẩn.

Ở phía Bắc, Sở Y Tế Công Cộng Los Angeles County hôm 10 Tháng Chín khuyến cáo người bơi lội và lướt sóng không nên đến một số bãi biển do bị nhiễm vi khuẩn nặng.

Bãi biển ở phần cực Nam Torrance Beach, hay còn được gọi là Right After Torrance/Redondo, bị đóng cửa cho đến khi mức độ vi khuẩn đáp ứng các tiêu chuẩn sức khỏe, DEHQ cho biết trong một bản thông cáo gửi tới báo chí.

Bãi biển này nằm cách trung tâm thành phố Los Angeles khoảng 30 dặm (48.28 km) về phía Tây Nam.

Vấn đề ô nhiễm nước thải cũng đang ảnh hưởng đến các khu vực xung quanh Santa Monica Pier, Redondo Beach Pier, và Mother’s Beach ở Marina Del Rey.

Mức độ nhiễm vi khuẩn hiện vượt quá tiêu chuẩn sức khỏe ở tất cả các bãi biển trên. Những khu vực này vẫn mở cửa cho công chúng đến chơi nhưng nằm trong diện khuyến cáo thay vì đóng cửa hoàn toàn. (V.Giang) [đ.d.]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More