Tuesday, April 23, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Đơn xin trợ cấp thất nghiệp tuần qua ở Mỹ tăng cao nhất trong 9 tháng

Đơn xin trợ cấp thất nghiệp tuần qua ở Mỹ tăng cao nhất trong 9 tháng

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

WASHINGTON, DC (NV) – Bộ Lao Động hôm Thứ Năm, 11 Tháng Tám, cho biết số đơn xin thất nghiệp đã vượt mốc 262,000 vào tuần trước đó, cao nhất kể từ mùa Thu năm ngoái, theo bản tin hãng thông tấn UPI.

Con số này cho thấy sự gia tăng khoảng 14,000 đơn xin trợ cấp. Lần cuối cùng số đơn xin thất nghiệp cao hơn 262,000 là vào giữa Tháng Mười Một, 2021, khi có 268,000 hồ sơ mới.

Công nhân một hãng ở Hollywood, California. (Hình minh họa: Robyn Beck/AFP via Getty Images)

Báo cáo ngày 11 Tháng Tám đánh dấu tuần thứ 13 liên tiếp số đơn thất nghiệp nằm ở mức hơn 200,000. Con số thấp nhất được ghi nhận gần đây là 166,000 hồi giữa Tháng Ba.

Dù vậy, Bộ Lao Động cho biết mức trung bình trong bốn tuần là 252,000, vẫn thấp hơn so với trước đại dịch. Trong tuần thứ hai của Tháng Tám, 2021, có hơn 400,000 người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp.

Một số chuyên gia nhận định rằng những con số này thể hiện sức mạnh của thị trường lao động Mỹ. Họ lưu ý để đạt được mức thấp như vậy trong bối cảnh lạm phát nghiêm trọng và tăng trưởng kinh tế trì trệ là điều không hề dễ dàng.

Báo cáo ngày 11 Tháng Tám được đưa ra một ngày sau khi Bộ Thương Mại thông báo tỷ lệ lạm phát từ Tháng Sáu cho đến Tháng Bảy không có sự thay đổi. Giới phân tích trước đó dự đoán mức tăng sẽ vào khoảng 0.2%. Tỷ lệ tăng giá cả thị trường so với cùng kỳ năm ngoái là 8.5%, giảm so với mức 9% một tháng trước đó. (V.Giang) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More