Thursday, April 25, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Amazon đầu tư gần $1 tỷ vào xe tải điện

Amazon đầu tư gần $1 tỷ vào xe tải điện

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Nhằm giúp đội ngũ giao hàng cho sàn thương mại điện tử của công ty tăng sức cạnh tranh, Amazon đầu tư gần $1 tỷ vào đội ngũ giao hàng tại châu Âu.

Khoản đầu tư này tập trung vào các xe tải và xe van giao hàng thuần là xe điện. Theo Carscoops. Số tiền đầu tư trên sẽ Amazon chi trong 5 năm tới, hướng đến mục tiêu trở thành công ty không phát thải carbon, đồng thời thúc đẩy sự đổi mới trong ngành giao thông vận tải.

Xe chở hàng của Amazon chạy trên đường phố Los Angeles, vẫn là xe chạy xăng. (minh họa: Unsplash)

Đồng thời, Amazon sẽ tăng quy mô đội xe điện tại châu Âu lên gấp ba lần, hiện tại có khoảng 3,000 chiếc. Dự kiến đến năm 2025, Amazon có hơn 10,000 chiếc xe điện giao hàng của hãng vận hành trên đường.

Ngoài các xe van thuần điện để giao hàng ở những quãng đường ngắn, Amazon đang có kế hoạch mua hơn 1,500 chiếc xe tải thuần điện để vận chuyển hàng hóa đi xa. Mercedes-Benz đã đầu tư rất nhiều vào việc phát triển những chiếc xe tải thuần điện có kích thước lớn và hợp tác với Amazon để thử nghiệm trong quá trình sử dụng trên đường phố công cộng.

Có xe điện thì phải có trạm sạc. Amazon đầu tư lắp đặt trạm sạc tại các cơ sở của hãng trên khắp châu Âu. Amazon cũng tăng gấp đôi mạng lưới các trung tâm giao hàng ở châu Âu, vốn đang xuất hiện ở 20 thành phố.

Tại Mỹ, Amazon hợp tác với Rivian để phát triển một phương tiện giao hàng thuần bằng điện.

(SGN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More