Wednesday, April 17, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Mưa gây lũ quét ở miền Tây nước Mỹ, California nắng nóng gay gắt

Mưa gây lũ quét ở miền Tây nước Mỹ, California nắng nóng gay gắt

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

LAS VEGAS, Nevada (NV) – Miền Tây nước Mỹ đang phải chống chọi với thời tiết khắc nghiệt, khi một số nơi chuẩn bị đón nhận lượng mưa lớn, cùng lúc cũng có những khu vực phải tiếp tục đối phó với nắng nóng gay gắt, theo ABC News.

Mưa gió mùa tiếp tục diễn ra trên các sa mạc ở phía Tây Nam và kéo dài đến Rocky Mountains, với lũ quét ở Arizona, Utah, Colorado và Wyoming vào hôm Chủ Nhật, 21 Tháng Tám.

Cư dân Echo Lake, Los Angeles, California, chống nóng bằng cách đến giải trí tại các hồ nước trong Tháng Bảy và Tháng Tám. (Hình minh họa: FREDERIC J. BROWN/AFP via Getty Images)

Luồng hơi ẩm tiếp tục duy trì và có thể dẫn đến các đợt lũ quét khác. Vậy nên hơn tám triệu người dân từ Phoenix và Las Vegas đến Wyoming được cảnh báo nên theo dõi tình hình.

Những nơi cần chú ý nhất đến lũ lụt là dọc theo các khu vực từng xảy ra cháy rừng trong thời gian gần đây. Giới chức cho biết với tình trạng hạn hán cực độ và đất khô cằn, thì không cần nhiều mưa vẫn có thể gây nên lũ quét. Trước đó những đợt lũ quét ở khu vực này đều gây thiệt hại lớn.

Một khối áp thấp khác mang đặc tính nhiệt đới đang hướng từ Vịnh Mexico đến Texas, gây ra lượng mưa từ sáu đến mười inch (15. 24 cm tới 25.4 cm) cho một số khu vực gần Corpus Christi, Texas. Mặc dù vậy các khu vực hạn hán trầm trọng khác cũng rất dễ bị lụt vì đất quá khô.

Tiểu bang Colorado từng hứng chịu mưa lũ gây lở đất và phá hủy hệ thống đường xá, nhà cửa, gây thiệt hại cho người dân. (Hình minh họa: Marc Piscotty/Getty Images)

Trong khi đó, những khu vực khác của miền Tây và miền Trung nước Mỹ dự báo sẽ đón nhận nắng nóng gay gắt vào Chủ Nhật sang tới ngày Thứ Hai. Nhiệt độ dự trù lên đến 100 độ F tại một số nơi ở các tiểu bang như California, Arizona, Texas, Oklahoma, Kansas và Colorado.

Khu vực thung lũng vùng Trung California dự trù sẽ trải qua một tuần thời tiết khắc nghiệt, với nhiệt độ có thể lên đến 105 độ F hoặc thậm chí hơn, kéo dài từ Thứ Ba, 16 Tháng Tám đến Thứ Sáu, 19 Tháng Tám, khiến bảy triệu dân phải cảnh giác cao độ.

Nắng nóng kỷ lục kết hợp với đợt siêu hạn hán hoành hành trong khu vực trong vài thập niên qua gây ra điều kiện để phát sinh cháy rừng. (V.Giang) [kn]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More