Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Nam California mưa bão cuối tuần trước Năm Mới

Nam California mưa bão cuối tuần trước Năm Mới

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

LOS ANGELES, California (NV) – Chưa đầy một tuần sau khi hai trận bão trút mưa kỷ lục xuống nhiều nơi ở Nam California, một trận bão khác sẽ ập vô vùng này cuối tuần trước Năm Mới, Cơ Quan Khí Tượng Quốc Gia (NWS) dự báo, theo OC Patch hôm Thứ Tư, 27 Tháng Mười Hai.

Trận bão đó dự trù nhẹ hơn nhiều và sẽ làm tuyết rơi ở vùng núi, NWS cho hay.

Nhân viên cứu đắm tìm mảnh vỡ của chiếc thuyền va vô đá trên bãi biển Deer Creek sau trận gió mạnh do bão gây ra ở Oxnard, California, hôm 21 Tháng Mười Hai. (Hình minh họa: Apu Gomes/Getty Images)

Từ tối Thứ Sáu, bão dự trù gây mưa rào rải rác kéo dài tới chiều Thứ Bảy và làm nhiệt độ giảm xuống còn 60 tới 65 độ F dọc duyên hải và 55 tới 60 độ F trong đất liền ở Tây Nam Riverside County.

Chuyên gia NWS cho OC Patch hay phần lớn trận bão đó sẽ ập vô Bắc California rồi suy yếu đáng kể khi di chuyển xuống phía Nam.

Los Angeles County sẽ mưa khoảng 1 inch, còn vùng núi trên 7,500 foot sẽ có tuyết rơi, theo NWS.

Orange County và San Diego County dự trù mưa khoảng 1/3 inch. Vùng núi trên 6,500 foot có thể tuyết rơi từ 1 tới 2 inch, nhất là vùng núi San Bernardino, bà Casey Oswant, phát ngôn viên NWS, cho biết.

Riverside County có lẽ chỉ mưa khoảng nửa inch, NWS dự báo.

Mặc dù nhìn chung ít có rủi ro xảy ra thiên tai liên hệ với thời tiết, như trượt bùn hay lũ lụt, những nơi bị cháy rừng mới đây có lẽ dễ bị trượt bùn hơn những nơi khác, chuyên gia NWS cảnh báo.

“Theo tôi, sẽ không có vụ trượt bùn lớn nào do trận bão đó,” ông Mike Wofford, chuyên gia NWS, cho hay.

Tuy nhiên, NWS cảnh báo vùng duyên hải có thể bị lũ lụt, còn bãi biển có sóng lớn, nguy hiểm.

“Tuần này, bãi biển dự trù có sóng nguy hiểm, nước xiết đe dọa tính mạng, và vùng duyên hải có lũ lụt,” NWS khuyến cáo trên mạng xã hội X. “Theo dự trù, bão sẽ gây tác động mạnh nhất vào Thứ Năm.”

NWS cảnh báo sẽ có sóng lớn 7 tới 15 foot và dòng nước nguy hiểm dọc bờ biển Nam California tới tối Thứ Bảy. Tình trạng đó làm tăng rủi ro chết đuối vì dòng nước chảy xiết có thể cuốn người tắm biển và người chơi lướt sóng ra ngoài khơi, chuyên gia NWS cho hay. Sóng lớn có thể cuốn người ra khỏi bãi biển và bờ đá, và làm lật thuyền nhỏ gần bờ.

“Vì biển nguy hiểm, đừng tắm biển, hoặc nếu tắm biển thì cố ở gần tháp cứu đắm có người gác. Với tình trạng như vậy, bờ đá có thể làm chết người, hãy tránh xa bờ đá,” NWS khuyên. (Th.Long) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More