Thursday, April 25, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Hàng loạt trường Nam California đóng cửa do báo động nổ súng giả

Hàng loạt trường Nam California đóng cửa do báo động nổ súng giả

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Cảnh sát tới hàng loạt trường học ở Nam California hôm Thứ Ba, 7 Tháng Hai, sau khi nhận được báo cáo có kẻ nổ súng ở đó, nhưng cuối cùng, họ xác định những báo cáo đó là giả, theo đài NBC Los Angeles.

Cảnh sát nhận được nhiều báo cáo giả vào khoảng cùng lúc sáng Thứ Ba.

Cảnh sát xác định những báo cáo nổ súng ở một loạt trường Nam California sáng Thứ Ba, 7 Tháng Hai, là giả. (Hình minh họa: Rancho Cucamonga Police Department)

Ở Rancho Cucamonga, cảnh sát cho hay họ nhận được báo cáo có kẻ đang nổ súng tại Alta Loma High School và Lata Loma Junior High School.

“Chúng tôi xác định đó là giả,” cảnh sát viết trên Twitter. “Không có kẻ nổ súng nào hay bất kỳ mối nguy hiểm nào cho học sinh, nhân viên.”

Cảnh sát cũng tới California School of the Arts ở Duarte sau khi nhận được báo cáo tương tự. Khám xét khắp trường, cảnh sát xác định không có mối đe dọa nào.

Sở Cảnh Sát Los Angeles County loan báo họ đang điều tra ai gọi điện thoại báo cáo. Hiện chưa rõ những cuộc điện thoại đó gọi tới 911 hay những trường đó.

Học Khu Ontario-Montclair (OMSD) cũng nằm trong số nhiều nơi nhận được những cuộc điện thoại báo cáo giả, theo OMSD.

“Để đề phòng và làm theo lệnh Sở Cảnh Sát Ontario (OPD), vài trường thuộc OMSD được phong tỏa tạm thời,” OMSD viết trên Twitter. “Như quý vị biết, chúng tôi luôn phản ứng rất nhanh với tất cả những chuyện như thế này.”

Những báo cáo nổ súng giả nêu trên dường như là “swatting call,” tức báo cáo giả nhằm kéo nhiều cảnh sát tới nhà, cơ sơ thương mại hay trường học, OPD cho biết. OPD cho hay họ cũng nhận được báo cáo giả tại Chaffey High School.

“Chúng tôi nhanh chóng tới trường đó và xác định không có mối nguy hiểm nào đáng tin cậy,” OPD viết trên Twitter. “‘Swatting call’ gây căng thẳng quá đáng cho cảnh sát, trường học và học sinh.” (Th.Long) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More