Monday, April 22, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Chủ nhân 25 tuổi và những cabin bên bờ hồ Live Oak Lake

Chủ nhân 25 tuổi và những cabin bên bờ hồ Live Oak Lake

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Khoảng cuối năm 2020, Isaac French, 25 tuổi, đang điều hành một văn phòng kế toán ở thành phố Waco, Texas. Thị trường nhà đất thời điểm đó là miếng bánh ngon cho những ai có khả năng tài chính, chấp nhận mạo hiểm và có sự nhạy bén về lĩnh vực này. Isaac French là một trong những người đó.

Anh nói với tờ Insider rằng muốn tận dụng lợi thế của tình hình nhà đất đang rất “hot” lúc bấy giờ ở khu vực Waco.

Từ Waco chỉ mất hai tiếng chạy xe để đến ba thành phố lớn của Texas là Austin, Dallas và Fort Worth. Một địa điểm lý tưởng cho dịch vụ khách sạn ngắn hạn như airbnb.

French tự nhận mình là người có tinh thần kinh doanh. Làm việc trong công ty xây dựng của cha mình từ những năm trưởng thành đã cho French kinh nghiệm để biến ý tưởng thành hiện thực.

“Tôi có những ý tưởng về mô hình nhà theo phong cách Scandinavian ở Texas,” French nói với Insider.

Issac French và vợ. Ãnh: Live Oak Lake.

Tháng Ba năm 2021, anh quyết định dùng $138,000 tiền tiết kiệm của mình để mua một miếng đất có diện tích 5-acre ở Waco, Texas. Chín tháng sau, nơi này trở thành một “tiny-hotel” mang tên Live Oak Lake gồm bảy khách sạn nhỏ theo hình thức “cabin”. Mỗi cabin có tổng diện tích từ 550 đến 650 sqf. Tất cả được thiết kế theo phong cách Scandinavian –  phong cách thiết kết gọn gàng, tối giản đường nét, không chứa nhiều đồ và rất hấp dẫn về mặt thị giác. Từ lúc bắt đầu chính thức đi vào hoạt động đến nay, Live Oak Lake đã thu về hơn $500,000 từ dịch vụ thuê phòng của khách.

Theo tính toán ban đầu, French dự đoán chi phí để xây dựng tiny-hotel là khoảng $1.6 triệu. Cha và hai người anh của French và cả cha vợ của French đồng ý giúp anh với tư cách là đối tác nhỏ để anh có thể tiết kiệm 80% từ khoản vay tín dụng – theo phí thẩm định về xây dựng của dự án.

Sự hợp tác này có nghĩa là French cũng có thể dùng một khoản tín dụng từ doanh nghiệp của cha mình vào chi phí xây dựng cho công trình của anh. Khi bắt đầu, French tự tin rằng Live Oak Lake (LOL) mất khoảng chín tháng để hoàn thành. French là tổng thầu của công trình, từ xây dựng đường đi, các tiện ích sinh hoạt cho đến một cái hồ nhân tạo. LOL chính thức đi vào hoạt động vào Tháng Giêng với tổng chi phí (xây dựng) là $2.5 triệu. Số tiền này cao hơn mức dự đoán ban đầu do giá vật liệu đã tăng trong thời gian qua, kể cả việc khan hiếm sức lao động. Trong đó có cả chi phí phát sinh như bồn tắm nước nóng và hồ hơi.

“Tôi may mắn được làm việc với những người rất tuyệt vời, từ những đối tác xây dựng và những người thiết kế cảnh quan,” French nói.

Bốn tháng sau khi LOL đi vào hoạt động, giá trị miếng đất được thẩm định lên tới $3.1 triệu. French và gia đình tận dụng ngay điều đó để tái hỗ trợ vốn (refinace), lấy về 80%, tức $2.48 triệu tiền vay vốn.

Bên cạnh bảy cabin được thiết kế giống nhau, Live Oak Lake có một khu vực sinh hoạt chung bao gồm một bến tàu nhỏ, bàn ăn ngoài trời, xuồng chèo và thuyền kayak. Mỗi cabin có hai tầng; hai phòng ngủ; cửa sổ kính từ trần đến sàn; một phòng tắm, nhà bếp theo lối không gian mở và phòng sinh hoạt. Cabin đầy đủ các tiện ích như máy giặt, máy sấy, tủ lạnh. Mỗi cabin có lối vào riêng, chỗ đậu xe, bồn tắm nước nóng ngoài trời, một võng, và một lò nướng.

French là người rất yêu thiết kế và từng muốn trở thành kiến trúc sư khi còn bé.

Anh muốn khách sạn của mình phải đạt được sự cân bằng giữa việc khách phải được “hoàn toàn lạc vào thế giới thiên nhiên” và có một cảm giác “đồng quê”. Những cabin cách nhau vài trăm thước, bao phủ bởi rừng cây xanh. Ánh đèn từ dây đèn treo giăng nối liền các cabin phản chiếu xuống mặt hồ nhân tạo, gợi một cảm giác yên bình, thanh nhã.

Bảy cabin được ấn định giá thuê gần giống nhau, cho thấy sự cân bằng về chất lượng. Giá tiền chỉ khác biệt vào mùa du lịch. Một đêm trong tuần có giá khoảng $300, nhưng con số đó có thể tăng lên $450 đến $500 vào cuối tuần. Trong mùa du lịch ở Waco, chẳng hạn như tuần lễ mừng tốt nghiệp hoặc các trận bóng đá ở trường trung học địa phương, phí hàng đêm có thể tăng lên $1,200 cho mỗi cabin.

Isaac French giới thiệu Live Oak Lakes trên các trang mạng xã hội; kết hợp với những cá nhân nổi tiếng trong lĩnh vực du lịch và các công ty bán dịch vụ du lịch. Chiến lược này đã giúp đẩy mạnh trang instagram của LOL. Tính đến nay có hơn 50 ngàn người theo dõi.

French nói khách hàng đặt phòng LOL nhiều nhất qua trang Instagram.

Theo quan sát của French, LOL sở hữu một cơ hội tốt để vượt qua thời kỳ suy thoái kinh tế. Anh chú ý thấy một số đông khách du lịch trung lưu đến từ Austin, Dallas là những người thường chọn du lịch quốc tế trong kỳ nghỉ lễ dài ngày lại thích đi nghỉ gần nhà trong kỳ nghỉ ngắn. Đặc điểm này được French tận dụng trở thành ưu thế cho Live Oak Lake.

(SGN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More