Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ 4 người chết trong vụ bắt cóc con tin ở Texas, gồm nghi can, cảnh sát viên

4 người chết trong vụ bắt cóc con tin ở Texas, gồm nghi can, cảnh sát viên

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

AUSTIN, Texas (NV) – Bốn người thiệt mạng trong vụ bắt cóc con tin ở Texas sáng sớm Thứ Bảy, 11 Tháng Mười Một, gồm nghi can và một cảnh sát viên tới giải cứu con tin, cảnh sát loan báo, theo đài ABC News.

Sự việc xảy ra tại căn nhà ở Tây Nam Austin, thủ phủ Texas, cảnh sát cho hay.

Cảnh sát Austin họp báo về vụ bắt cóc con tin sáng Thứ Bảy, 11 Tháng Mười Một. (Hình: Austin Police Department)

“Hôm nay là ngày rất bi thảm, một vụ rất bi thảm cho tất cả người liên quan,” bà Robin Henderson, quyền cảnh sát trưởng Austin, xúc động nói trong buổi họp báo hôm Thứ Bảy.

Sự việc bắt đầu không lâu trước 3 giờ sáng Thứ Bảy, khi một phụ nữ trong căn nhà đó gọi 911 cầu cứu, bà Henderson cho hay. Phụ nữ đó “la hét cầu cứu” và cho biết bà đang bị người khác đâm, theo bà Henderson.

Khi tới hiện trường, cảnh sát thấy một nạn nhân nữ bị thương chạy thoát được ra ngoài, bà Henderson cho hay. Phụ nữ này được đưa đi bệnh viện, bà Henderson cho biết, nhưng không nói rõ nạn nhân bị thương ra sao.

Cảnh sát được thông báo hai nạn nhân bị thương khác vẫn còn trong nhà với nghi can. Nạn nhân thoát ra ngoài cho biết nghi can vẫn cầm dao, theo bà Henderson.

Cảnh sát tìm cách xông vô nhà “giải cứu hai nạn nhân đó.” Sau khi xưng là cảnh sát và xông vô nhà, họ bị “nghi can bắn.” Cảnh sát rút lui mà không bắn trả, bà Henderson cho hay.

“Vì nghi can có vũ khí và cố thủ trong nhà cùng với hai con tin, chúng tôi cử nhóm đặc nhiệm SWAT tới hiện trường,” bà Henderson nói.

Không lâu sau 4 giờ sáng, SWAT tới hiện trường và tìm cách xông vô nhà giải cứu hai nạn nhân lần nữa. Ngay khi họ vô trong, nghi can “bắn liền,” bà Henderson cho biết.

Hai cảnh sát viên bị trúng đạn và được đưa đi bệnh viện. Một trong hai cảnh sát viên đó không qua khỏi, còn người kia tình trạng ổn định, theo bà Henderson.

Đây là lần đầu tiên trong 10 năm cảnh sát viên Sở Cảnh Sát Austin thiệt mạng khi đang làm nhiệm vụ, theo truyền hình địa phương KVUE.

Hai nạn nhân trong nhà bị thương nặng và được công bố thiệt mạng ở hiện trường, bà Henderson cho hay. Cảnh sát chưa nêu danh tánh hai người này.

Nghi can cũng được công bố chết ở hiện trường, bà Henderson cho biết. Cảnh sát cũng chưa nêu danh tánh nghi can.

Nhiều cảnh sát viên bắn trả nghi can, bà Henderson xác nhận. Giới chức chưa nêu tên những cảnh sát viên đó. (Th.Long) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More