Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Tòa Bạch Ốc: Tổng Thống Biden sẽ không tha cho con trai nếu có tội

Tòa Bạch Ốc: Tổng Thống Biden sẽ không tha cho con trai nếu có tội

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

WASHINGTON, DC (NV) – Hôm Thứ Sáu, 15 Tháng Chín, Tòa Bạch Ốc lặp lại rằng Tổng Thống Joe Biden sẽ không ân xá cho con trai Hunter Biden nếu ông ta phạm tội.

Khi được hỏi liệu ông Biden có giảm án cho con trai nếu phạm tội liên quan tới súng, phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Karine Jean-Pierre nói là không. Điều này đánh dấu câu trả lời dứt khoát đầu tiên mà chính quyền đưa ra từ khi Hunter Biden chính thức bị buộc tội vào Thứ Năm, mặc dù tin tức tương tự lần đầu tiên được loan báo vào Tháng Bảy.

Ông Hunter Biden, con trai Tổng Thống Joe Biden. (Hình: Drew Angerer/Getty Images)

“Tôi đã trả lời câu hỏi này rồi,” Jean-Pierre nói, đề cập tới cuộc họp báo hồi Tháng Bảy. “Đây là câu hỏi cách đây không lâu, vài tuần trước, và tôi nói rất rõ ràng, không là không.”

Hunter Biden bị truy tố ba trọng tội về súng, cáo buộc rằng ông đã mua súng trái phép khi đang sử dụng ma túy. Các tội danh có thể đưa tới mức 10 năm tù nếu ông bị kết án.

Luật sư của ông đã bác bỏ cáo trạng, và nói rằng tính hợp hiến của chúng là “rất đáng ngờ.”

“Đó là lời buộc tội quái lạ và phi lý. Hunter sở hữu một khẩu súng không có đạn trong 11 ngày,” Luật Sư Abbe Lowell nói hôm Thứ Năm. “Chưa bao giờ có kiểu buộc tội như thế này ở Hoa Kỳ.”

Con trai Tổng Thống cũng đang bị điều tra bởi một công tố viên đặc biệt vì cáo buộc vi phạm thuế khóa, và đang bị Hạ Viện điều tra về các vụ làm ăn trước đó.

Công Tố Viên Đặc Biệt David Weiss tuyên bố trong hồ sơ tòa án rằng ông dự định hoàn tất các lời buộc tội liên quan tới hành vi sai lạc về thuế khóa vào cuối tháng này.

Đảng Cộng Hòa tố cáo rằng Tổng Thống Biden đã lợi dụng quyền hạn chức vụ nhằm lôi kéo những hợp đồng béo bở cho con trai Hunter. Các thành viên Đảng Cộng Hòa tại Hạ Viện nhân cơ hội trước những tuyên bố này, thúc ép điều tra đàn hạch Tổng Thống. (TTHN)

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More