Tuesday, April 23, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Một em bé Mỹ 5 tuổi bị bắt cóc, mang giấu ở Việt Nam

Một em bé Mỹ 5 tuổi bị bắt cóc, mang giấu ở Việt Nam

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Cảnh sát ở Mount Vernon, Washington nói vừa tìm thấy một em bé 5 tuổi, bị cha mẹ nuôi bắt cóc và mang tận Thái Bình, Việt Nam để giấu ở đó.

Đứa bé, được phía cảnh sát bảo vệ danh tính, với tên gọi tắt là N.D đã được đưa trở lại Seattle vào cuối tuần qua. Đi kèm trong chuyến hồi hương là cùng với các đặc vụ FBI và những người tham gia tìm kiếm. Mẹ ruột của N.D đã gặp lại con mình ngay sau chuyến đi.

N.D được báo tin là biến mất khỏi nhà của mình ở Mount Vernon, Washington, cùng với mẹ nuôi là Amanda Dinges, mà khi tìm kiếm, phía cảnh sát mô tả là một cuộc bắt cóc đã được lên kế hoạch chu đáo từ trước. Thế nhưng không ai tưởng tượng được là đứa bé lại được đi xa đến Việt Nam, cách nhà của mình đến 7.000 dặm.

Phía Cơ quan Bảo vệ Trẻ em (Child Protective Services) cũng nhận được tin báo động về vụ bắt cóc và biến mất một cách bí ẩn này từ ngày 28 Tháng Mười Một.

Người mẹ nuôi tên Amanda Dinges bị các nhà điều tra chỉ định ngay là nghi phạm, vì cô là người cuối cùng chăm sóc em bé, và cả hai biến mất, dù cô ta dàn dựng cuộc biến mất này như cô ta cũng là một nạn nhân.

Cảnh sát điều tra sau đó phát hiện ra người phụ nữ 35 tuổi đã ngắt kết nối điện thoại của mình trước khi rời khỏi nhà. Mất vài ngày, sự việc được xác định rằng chuyện mất tích của em bé là một “sự kiện cố ý, được lên kế hoạch trước”. Lệnh bắt giữ khẩn cấp được ban hành, nhưng khó khăn nhất, sau đó, là người ta tìm thấy Dinges đã ra khỏi nước Mỹ. Một lệnh bắt giữ tiếp theo đã được ban hành đối với mẹ cô ta, là bà Amber Dinges. Các manh mối cho thấy bà Amber Dinges, 60 tuổi, là đồng lõa trong vụ bắt cóc.

Lệnh bắt giữ đã được ban ở cấp độ 2 cho cả hai người này. Các thành viên trong gia đình Dinges đã bị thẩm vấn, và có đến 25 lệnh khám xét đã được thực hiện bởi các nhà điều tra.

Sau cùng, người ta phát hiện ra rằng cả người mẹ, con gái và đã đưa em đến trốn đến Thái Bình, Việt Nam, một thành phố cách Hà Nội 70 dặm về phía đông nam, với dân số 210.000 người và cách núi Vernon 7.000 dặm. Mặc dù cảnh sát Mount Vernon tìm thấy em bé đang bị giấu ở Việt Nam, nhưng lệnh truy nã và dẫn độ quốc tế ở quốc gia này là “một quá trình phức tạp”. Luật sư của người mẹ ruột, nói cô lẫn người mẹ đều rất sốc khi biết nơi đến của những người thực hiện vụ bắt cóc. Việt Nam là một vùng đất quá xa xôi và khác biệt đến mức mẹ ruột của N.D nghĩ rằng không thể mang con mình trở vể.

Bà luật sư Brittany Tri cũng cho biết, N.D không có hộ chiếu, nên bà vẫn không hiểu em bé có thể ra khỏi nước Mỹ bằng cách nào. Địa điểm được chọn đến là Thái Bình, để giấu N.D cũng là một bí ẩn sẽ được tiếp tục làm sáng tỏ trong các phần điều tra về sau.

Các tiến trình đến Việt Nam để đi tìm và đưa N.D trở lại Hoa Kỳ được giữ kín như một vấn đề an ninh ngoại giao, Chỉ biết rằng sau khi đến được nơi ẩn giấu N.D, các nhân viên An ninh Cơ quan Ngoại giao Hoa Kỳ đưa em bé đến Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Hà Nội vào thứ Tư 13 Tháng Mười Hai, vào lúc 11:30 tối. Em bé sau đó lên chuyến bay đến Tokyo, nơi cậu được FBI và những người thân chờ đón vào thứ Năm.

(SGN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More