Friday, April 19, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Nhật Bản, Mỹ tiếp tục trừng phạt Nga và hỗ trợ Ukraine

Nhật Bản, Mỹ tiếp tục trừng phạt Nga và hỗ trợ Ukraine

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đồng ý với Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden là sẽ tiếp tục các biện pháp trừng phạt chống lại Nga và ủng hộ Ukraine, ông Kishida nói với các phóng viên khi hai nhà lãnh đạo gặp nhau tại thành phố Hiroshima của Nhật Bản hôm thứ Năm (18/5).

Các nhà lãnh đạo của Nhật Bản và Hoa Kỳ đã gặp nhau trước hội nghị thượng đỉnh lớn hơn của Nhóm Bảy quốc gia (G7) tập trung tại Hiroshima từ ngày 19-21/5 để thảo luận về nhiều chủ đề từ biến đổi khí hậu và an ninh lương thực cho đến thắt chặt các biện pháp trừng phạt đối với Nga.

“Chúng tôi nhất trí hợp tác chặt chẽ với các quốc gia có cùng chí hướng, bao gồm cả các thành viên G7, và chúng tôi nhất trí tiếp tục các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc đối với Nga cũng như hỗ trợ mạnh mẽ cho Ukraine”, ông Kishida nói với các phóng viên.

Theo ông Kishida, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy dự kiến sẽ tham gia trực tuyến phiên họp với G7 vào Chủ nhật. Ngoài Hoa Kỳ và Nhật Bản, G7 bao gồm Anh, Canada, Pháp, Đức và Ý.

Nhà Trắng cho biết trong một tuyên bố trước đó vào thứ Năm rằng ông Biden và ông Kishida đã thảo luận về các phương cách tăng cường hợp tác quốc phòng và chống lại hành vi cưỡng ép của Trung Quốc.

“Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ về các vấn đề khác nhau liên quan đến Trung Quốc và nhất trí cùng nhau giải quyết những thách thức chung liên quan đến Trung Quốc”, ông Kishida nói thêm.

(VOA)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More