Friday, April 26, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Costco, Trader Joe’s thu hồi dâu tây đông lạnh vì viêm gan A bùng phát

Costco, Trader Joe’s thu hồi dâu tây đông lạnh vì viêm gan A bùng phát

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Dâu tây hữu cơ (organic) đông lạnh bày bán tại các cửa hàng trên khắp nước Mỹ, bao gồm cả những hệ thống Costco, Aldi và Trader Joe’s, bị thu hồi do có liên quan đến vụ bùng phát viêm gan A ở tiểu bang Washington, theo đài NPR.

Cơ Quan Quản Trị Thực Phẩm Và Dược Phẩm Mỹ (FDA) đang khuyến cáo mọi người không nên tiêu thụ một số thương hiệu dâu tây đông lạnh nhất định vì năm trường hợp bị bệnh sau khi ăn dâu tây đông lạnh năm ngoái. Hai trong số đó phải nhập viện.

Dâu tây tươi. (Hình minh hoạ: Fred Tanneau/AFP via Getty Images)

Một cuộc điều tra từ FDA và Trung Tâm Kiểm Soát Và Phòng Ngừa Dịch Bệnh (CDC) phát hiện ra rằng cả năm người đều mua cùng một thương hiệu dâu tây đông lạnh trước khi bị bệnh.

Những quả dâu tây đến từ một nhà cung cấp sỉ và được nhập cảng từ một số trang trại ở Baja California, Mexico. CDC cho biết các sản phẩm này “có khả năng là nguồn gốc của đợt bùng phát bệnh viêm gan A này.”

Sau kết quả này, có hai công ty tự nguyện thu hồi sản phẩm.

Thứ nhất là công ty California Splendor ở San Diego thu hồi một số lô cụ thể túi 4 pound dâu tây nguyên quả hữu cơ đông lạnh hiệu Kirkland (Kirkland Signature Frozen Organic Whole Strawberries) được bày bán tại các cửa hàng Costco ở Los Angeles, Hawaii và hai trung tâm thương mại ở San Diego.

Thứ hai là công ty Scenic Fruit trụ sở tại Gresham, Oregon. Họ thu hồi dâu tây hữu cơ đông lạnh được bán ở một số tiểu bang thông qua các hệ thống như Costco, Aldi, KeHE, Vital Choice Seafood và PCC Community Markets. Ngoài ra họ còn thu hồi hỗn hợp trái cây nhiệt đới hữu cơ đông lạnh (frozen organic tropical fruit blend) bao gồm dâu tây được bày bán tại các cửa hàng Trader Joe’s trên toàn quốc.

Việc thu hồi áp dụng cho những sản phẩm đông lạnh dưới các thương hiệu: Simply Nature, Vital Choice, Kirkland Signature, Made With, PCC Community Markets và Trader Joe’s.

FDA kêu gọi người tiêu dùng tiêu hủy sản phẩm hoặc trả lại cho các cửa hàng địa phương để được hoàn tiền.

Theo CDC, viêm gan A là bệnh nhiễm trùng gan, thường lây lan thông qua tiếp xúc gần gũi với người nhiễm bệnh hoặc tiêu thụ đồ ăn thức uống bị nhiễm virus. Các triệu chứng bao gồm ói mửa, đau dạ dày, nước tiểu sẫm màu, phân nhạt màu, tiêu chảy, mệt mỏi. Đôi lúc phải mất đến bảy tuần thì các triệu chứng mới xuất hiện. (MPL) [kn]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More