Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Trump trình diện nhà tù Fulton County, bị chụp hình nhận dạng

Trump trình diện nhà tù Fulton County, bị chụp hình nhận dạng

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

ATLANTA, Georgia (NV) – Cựu Tổng Thống Donald Trump đến trình diện và hoàn tất thủ tục câu lưu tại nhà tù Fulton County trong vòng 20 phút, hôm Thứ Năm, 24 Tháng Tám.

Khác với ba lần bị truy tố hình sự trước đây, kỳ này là lần đầu tiên ông Trump bị chụp hình nhận dạng – gọi là “mugshot” – và trình diện tại một nhà tù.

Hình chụp nhận dạng của cựu Tổng Thống Donald Trump tại nhà tù Fulton County. (Hình: Fulton County Sheriff’s Office)

Tiền tại ngoại hậu tra của ông Donald Trump được tòa án ấn định $200,000.

Đoàn xe của ông Trump rời khỏi nhà tù đi về hướng phi trường Hartsfield-Jackson International Airport.

Bên trong nhà tù Fulton County, nhân viên tiến hành thủ tục chụp hình nhận dạng cựu tổng thống, theo ông Patrick Labat, cảnh sát trưởng Fulton County.

Chi tiết nhân dạng cho thấy ông Trump cao 6 foot 3 inch và nặng 215 pound, có đôi mắt xanh và mái tóc vàng, theo hồ sơ nhà tù.

Ngoài số tiền $200,000, thỏa thuận tại ngoại kèm theo các điều kiện khác như cựu Tổng Thống Trump không được vi phạm bất kỳ luật nào ở Georgia hoặc bất kỳ nơi nào khác, phải xuất hiện trước tòa theo chỉ dẫn, không được thông báo về các sự kiện của vụ án với các đồng phạm – ngoại trừ thông qua nhóm luật sư bào chữa.

Chưa hết, tòa quy định ông Trump không được đe dọa các đồng phạm và nhân chứng: “Không đưa ra đe dọa trực tiếp hoặc gián tiếp dưới bất kỳ hình thức nào,” bao gồm các tin nhắn trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc đăng lại các bài của người khác trên phương tiện truyền thông xã hội.

Biện Lý Cuộc Fulton County ngày 14 Tháng Tám công bố cáo trạng truy tố ông Trump với 13 tội danh, bao gồm cả việc vi phạm đạo luật RICO, chuyên áp dụng cho các băng đảng tội phạm có tổ chức. 

Cựu Tổng Thống Donald Trump lên máy bay chuẩn bị rời phi trường Hartsfield-Jackson International Airport, chiều Thứ Năm. (Hình: Andrew Caballero-Reynolds/AFP via Getty Images)

Cảnh sát trưởng Fulton County cho biết quá trình trình diện tại nhà tù của cựu tổng thống sẽ giống như bất kỳ đồng phạm khác, phải chụp hình nhận dạng.

Những chi tiết đáng lưu ý:

-Bà Fani Willis, chánh biện lý Fulton County, hôm Thứ Năm đệ đơn lên tòa đề nghị xét xử ông Trump và các đồng phạm vào ngày 23 Tháng Mười.

-Ông Steven Sadow, một luật sư bào chữa hình sự nổi tiếng ở Atlanta, gửi đơn trình tòa thông báo ông là đại diện pháp lý cho cựu Tổng Thống Trump. Một sự thay đổi bất ngờ trong nhóm luật sư biện hộ cho ông Trump.

-Ông Trump là cựu tổng thống Mỹ đầu tiên phải đối mặt với các cáo buộc hình sự, trình diện nhà tù, và bị chụp hình nhận dạng. Dù cựu tổng thống đối mặt với bốn cáo trạng hình sự từ cấp tiểu bang lên đến liên bang, ông vẫn đang dẫn đầu cuộc đua giành sự đề cử của đảng Cộng Hòa tranh chức tổng thống vào năm 2024.

-Cũng trong ngày Thứ Năm, ông Mark Meadows, cựu chánh văn phòng Tòa Bạch Ốc khi ông Trump làm tổng thống, cũng trình diện nhà tù Fulton County. Sau đó, ông được thả với số tiền tại ngoại hậu tra là $100,000. Điều kiện tại ngoại cấm ông Meadows nói chuyện với bất kỳ đồng phạm hoặc nhân chứng nào khác về tình tiết của vụ án cũng như cấm bất kỳ nỗ lực nào nhằm đe dọa các nhân chứng hoặc đồng phạm “hoặc nhằm cản trở việc thực thi công lý.” (MPL) [đ.d.]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More