Thursday, May 2, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Hàng loạt trận bão có thể gây trở ngại đi lại dịp Lễ Tạ Ơn

Hàng loạt trận bão có thể gây trở ngại đi lại dịp Lễ Tạ Ơn

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

WASHINGTON, DC (NV) – Hàng loạt trận bão có thể gây trở ngại đi lại dịp lễ Tạ Ơn, theo CNN hôm Thứ Bảy, 18 Tháng Mười Một.

Hai trận bão khác nhau sẽ ảnh hưởng tới hành khách vào Thứ Bảy – một ở New England và một ở miền Tây Hoa Kỳ – cả hai đều gây mưa, tuyết, và có thể làm chậm trễ lịch trình của hành khách.

Xe truck chạy trên Highway 395 ở Inyo County, California. (Hinh minh họa: Patrick T. Fallon/AFP via Getty Images)

Trận bão ở miền Đông sẽ đem mưa và gió mạnh tới vùng duyên hải New England và làm tuyết rơi khắp hai vùng núi White và Green.

Đối với phần lớn New England, ai không bắt buộc phải đi ngày Thứ Bảy, và nếu lái xe chứ không đi phi cơ, có lẽ nên chờ tới Chủ Nhật.

Trận bão ở miền Tây sẽ bắt đầu hôm Thứ Bảy ở vùng Portland, Oregon, và kéo dài tới San Diego, California.

Mưa cũng sẽ lan tới thành phố sa mạc, như Phoenix, Arizona; Las Vegas, Nevada; và Albuquerque, New Mexico; rồi sẽ tiếp tục vào Chủ Nhật từ Seattle, Washington tới Eureka, California.

Hơn 6 triệu người từ Nam California tới miền Nam Idaho có lệnh đề phòng gió mạnh tới hết Chủ Nhật. Gió dự trù mạnh 40 tới 50 mph, ở vùng núi có thể mạnh tới 60 mph.

“Gió mạnh như vậy có thể khiến lái xe khó khăn, nhất là xe cỡ lớn,” Cơ Quan Khí Tượng Quốc Gia (NWS) ở Las Vegas cho hay. “Gió mạnh sẽ thổi quanh đồ vật không cột chắc chắn. Cành cây có thể bị thổi gãy và vài nơi có thể bị cúp điện.”

Vào Chủ Nhật, trận bão này cũng sẽ di chuyển sang hướng Đông tới vùng Mountain West và Central Plains.

Từ Washington tới Colorado sẽ có mưa, còn vùng núi sẽ có tuyết. Salt Lake City, Utah ban đầu sẽ mưa rào, nhưng khi nhiệt độ hạ xuống vào tối Chủ Nhật, thời tiết sẽ dần dần chuyển sang vừa mưa vừa tuyết.

Khắp vùng Central Plains sẽ có mưa và bão kèm sấm chớp từ Nebraska xuống tận Texas.

Tới Thứ Hai, mối đe dọa khác bắt đầu xuất hiện khắp vùng Gulf Coast, có thể xảy ra lốc xoáy, mưa đá và gió mạnh.

Khi hệ thống áp thấp này mạnh lên và tiến về phía Đông, nó cũng sẽ gây mưa từ Minnesota tới Louisiana.

Ngày gây trở ngại đi lại nặng nề nhất có lẽ là Thứ Ba vì hệ thống áp thấp này sẽ đem mưa và bão kèm sấm chớp tới phần lớn miền Đông nước Mỹ.

Khu vực được dự báo mưa bao gồm nhiều thành phố có phi trường lớn, như New York; Washington; Chicago, Illinois; và Atlanta, Georgia. Chuyến bay ở tất cả nơi đó đều có thể bị hoãn hoặc hủy.

Riêng ở Nam California, vài nơi có thể mưa lớn cuối tuần này, trước khi cả vùng sẽ có nắng và nhiệt độ cao hơn bình thường vào Thứ Hai, theo NWS. Tới Thứ Năm, ngày lễ Tạ Ơn, thời tiết Nam California sẽ dịu mát, nhiệt độ cao nhất dự trù giảm 5 độ F còn 72 độ F. (Th.Long) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More