Friday, April 26, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ 4.5 triệu cư dân Nam California đi chơi vào lễ Tạ Ơn

4.5 triệu cư dân Nam California đi chơi vào lễ Tạ Ơn

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Lễ Tạ Ơn năm 2022 có hàng triệu cư dân Nam California đi chơi xa, khiến nhiều người phải cân nhắc có nên lái xe đi chơi vào dịp lễ này hay không.

Theo đài ABC 7, Hiệp Hội Xe Hơi Mỹ (AAA) dự đoán sẽ có khoảng 4.5 triệu cư dân Nam California đi chơi xa trong cuối tuần lễ Tạ Ơn. Đó là con số cao kỷ lục và tăng 2.5% so với năm ngoái.

Một đoạn xa lộ 101 ở Los Angeles hôm Thứ Ba, 22 Tháng Mười Một. (Hình minh họa: Frederic J. Brown/AFP via Getty Images)

Trong số 4.5 triệu người, có 3.9 triệu người sẽ lái xe và 542,000 người sẽ đi máy bay.

Cả nước Mỹ sẽ có khoảng 55 triệu người đi chơi trong mùa lễ, trong đó có 49 triệu người lái xe, và đó là số người đi chơi lễ Tạ Ơn nhiều thứ ba trong lịch sử.

Vì sẽ có đông người lái xe đi chơi, AAA khuyên cư dân California nên đi trước 8 giờ sáng hoặc đi sau 8 giờ tối.

Đường sẽ đông xe nhất vào Thứ Sáu, Thứ Bảy và Chủ Nhật sau lễ Tạ Ơn. Thứ Tư, 23 Tháng Mười Một, cũng có rất đông người lái xe đi chơi.

Không chỉ đường đông xe, các phi trường cũng sẽ chật kín người, với các chuyên gia du lịch cho biết các chuyến bay đầy hết chỗ và thậm chí đông người hơn cả trước đại dịch COVID-19.

Tuy đông người đi chơi, nhưng hành khách có thể an tâm vì có nhiều chuyến bay. Trong những trường hợp xấu nhất, 97% của các chuyến bay vẫn hoạt động bình thường.

Các nhà điều hành của phi trường Los Angeles (LAX) cho biết mỗi ngày sẽ có khoảng 200,000 hành khách ra vào, có đến 97,000 xe hơi. Hành khách nên chuẩn bị kỹ khi đến phi trường này vì bãi đậu xe đã mất 90% chỗ.

AAA cho biết những địa điểm cư dân Nam California thích đi năm nay là Las Vegas, San Diego, các công viên quốc gia như Yosemite và Grand Canyon, hay các chuyến đi du thuyền ở Mexico. (TL) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More