Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Virginia thông qua dự luật cấm mua bán súng trường tấn công

Virginia thông qua dự luật cấm mua bán súng trường tấn công

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

RICHMOND, Virginia (NV) – Nghị Viện Tiểu Bang Virginia chính thức thông qua các dự luật cấm mua, bán và chuyển nhượng súng trường tấn công, 13News Now loan tin hôm Thứ Sáu, 1 Tháng Ba.

Dự luật hiện đang được đệ trình lên bàn làm việc của Thống Đốc Đảng Cộng Hòa Glenn Youngkin chờ chuẩn thuận.

Hạ Viện và Thượng Viện cũng thông qua một số dự luật khác nhằm ngăn chặn bạo lực súng ống, sau khi 12 dự luật liên quan tới súng ống cũng được thông qua vào tuần trước. Những dự luật này được đưa ra vào thời điểm số người chết do bạo lực súng ống đang gia tăng ở Virginia và số người chết vì súng trở thành nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở những người từ 1 tới 17 tuổi.

Một loại súng trường (Hình minh họa: Karolina Grabowska/Pexels)

SB 2, do Thượng Nghị Sĩ Creigh Deeds bảo trợ, được Hạ Viện thông qua hôm Thứ Sáu với tỷ lệ số phiếu 51-49. Phiên bản dự luật tại Hạ Viện, HB 2, do Đại Biểu Dan Helmer bảo trợ, được Thượng Viện thông qua với số phiếu 20-19.

“Cho tới thời điểm hiện tại, có tổng cộng 61 vụ xả súng hàng loạt xảy ra trong năm nay tại Hoa Kỳ và những vụ này thậm chí còn diễn ra trước Tháng Ba. Điều tồi tệ nhất trong số những vụ xả súng đó là tất cả đều có sự hiện diện của vũ khí tấn công. Chúng ta cần phải làm gì đó để ngăn chặn tình trạng oan mạng vô nghĩa này,” LaTwyla Mathias, Giám Đốc Điều Hành của Progress Virginia cho biết. (TTHN)

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More