Monday, April 29, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Trump thua lần thứ ba liên tiếp khi xin hoãn xử vụ án tiền bịt miệng

Trump thua lần thứ ba liên tiếp khi xin hoãn xử vụ án tiền bịt miệng

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

MANHATTAN, New York (NV) – Thẩm Phán Ellen Gesmer, Tòa Kháng Án ở Manhattan, New York,  hôm Thứ Tư, 10 Tháng Tư, đã bác nỗ lực lần thứ ba xin hoãn xử vụ án tiền bịt miệng của ông Donald Trump, theo Reuters.

Như vậy, cựu tổng thống thất bại ba lần liên tục trong ba ngày để tìm cách hoãn phiên tòa ngày 15 Tháng Tư sắp tới.

Cựu Tổng Thống Donald Trump. (Hình: Curtis Means-Pool/Getty Images)

Nếu không có gì thay đổi, ông Trump sẽ là tổng thống Mỹ đầu tiên bị xét xử tội hình sự.

Trong vụ án tiền bịt miệng này, cựu tổng thống bị cáo buộc che đậy khoản thanh toán $130,000 mà luật sư cũ là ông Michael Cohen đưa cho nữ tài tử phim khiêu dâm Stormy Daniels để đổi lấy sự im lặng của bà trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 về việc ngoại tình với ông Trump một thập niên trước đó.

Ông Trump không nhận tội trước 34 tội danh làm giả hồ sơ kinh doanh và phủ nhận mọi cuộc gặp gỡ với cô đào Daniels, tên thật là Stephanie Clifford.

Hôm Thứ Hai, một thẩm phán tòa kháng án tiểu bang New York bác nỗ lực trì hoãn phiên xử trả tiền bịt miệng của ông Donald Trump cùng với việc tìm cách chuyển vụ án này ra khỏi Manhattan, nơi cựu tổng thống cho rằng bồi thẩm đoàn có thành kiến.

Thẩm Phán Lizbeth Gonzalez đưa ra quyết định ngay sau phiên điều trần kéo dài nửa giờ tại Tòa Kháng Án ở Manhattan, một tòa phúc thẩm cấp trung cấp của tiểu bang.

Ông Emil Bove, luật sư của ông Trump, cho biết trong phiên điều trần rằng thân chủ của ông đang tìm cách hoãn vụ án để chờ xét việc chuyển phiên tòa xử nơi khác.

Công Tố Viên Steven Wu phản bác rằng ông Trump đợi quá lâu để phản đối việc bị xét xử ở Manhattan, thành phố quê nhà của cựu tổng thống.

Hôm Thứ Ba, các luật sư của ông Trump tranh luận tại phiên điều trần rằng phiên tòa xử vụ tiền bịt miệng nên được hoãn để tạo cơ hội cho ông phản đối lệnh nín lặng.

Thẩm Phán Cynthia Kern nhanh chóng bác yêu cầu hoãn nhưng toàn bộ hội đồng thẩm phán tòa kháng án sẽ tái xem xét lại yêu cầu của cựu tổng thống trong thời gian sắp tới.

Tại phiên điều trần hôm Thứ Ba, Luật Sư Emil Bove cho rằng lệnh nín lặng mà Chánh Án Juan Merchan ban hành nên được sửa đổi để cho phép cựu tổng thống phản ứng trước những lời chỉ trích của công chúng sau khi nghe lời khai của các nhân chứng.

Công Tố Viên Steven Wu cho biết Biện Lý Cuộc Manhattan phải tăng cường an ninh bảo vệ văn phòng và nhân viên do những tấn công của ông Trump cũng như tình trạng các nhân chứng sợ hãi vì những phản ứng của ủng hộ viên cựu tổng thống.

“Các nhân chứng biết việc tên của họ được đưa lên công khai có thể dẫn đến những hậu quả đến từ những luận điệu tấn công như thế. Đây là một hành vi sai trái gây ra những kết thúc đáng sợ và có thể chúng ta có thể dự đoán được tình hình sẽ xảy ra,” ông Wu cảnh báo.

Chánh Án Merchan đã ban hành lệnh nín lặng vào tháng trước cấm ông Trump tấn công chỉ trích các nhân chứng, nhân viên tòa án và cá nhân công tố viên sau hàng loạt hành vi dùng luận điệu dối trá để “đe dọa, kích động” và “bài xích” mà cựu tổng thống thể hiện trong các vụ án trước đây.

Chánh Án Merchan mở rộng lệnh này cấm cựu tổng thống tấn công người gia đình của mình và Chánh Biện Lý Alvin Bragg sau khi ông Trump tấn công con gái ông Merchan trên Truth Social.

Tuy nhiên, ông Merchan không ngăn cản cựu tổng thống tấn công mình hoặc ông Bragg trong lệnh nín lặng này. (MPL) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More