Wednesday, April 24, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Miami của Florida là nơi giá nhà ‘tăng vọt’ cao nhất

Miami của Florida là nơi giá nhà ‘tăng vọt’ cao nhất

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

MIAMI, Florida (NV) – Một báo cáo mới nhất cho thấy giá bán nhà trung vị ở Miami tăng cao hơn so với hầu hết những nơi khác ở Mỹ. Đó là hệ quả từ bùng nổ giàu có của cộng đồng này kể từ đại dịch.

Theo tờ Miami Herald, trung tâm thành phố Miami có giá bán trung vị (median) là $605,303 vào Tháng Mười Một, 2022, khi tăng 23% so với $490,633 vào Tháng Mười Một, 2021, theo báo cáo của CoreLogic.

(Hình minh họa: RHONA WISE/AFP via Getty Images)

Miami có mức tăng trưởng hàng năm cao thứ ba trong cả nước. CoreLogic đã xếp hạng những thay đổi về giá bán trung vị hàng năm cho 20 khu vực đô thị lớn nhất ở Mỹ.

Theo sao Miami là Punta Gorda và Naples. Punta Gorda với mức tăng giá nhà trung vị 27%, lên $379,675 vào tháng 11 năm 2022 từ $298,000 vào Tháng Mười Một, 2021. Naples có mức tăng giá nhà trung vị 26% trong cùng khoảng thời gian này, lên $765,914 từ $605,667.

Selma Hepp, phó ban kinh tế của CoreLogic, cho rằng cuộc khủng hoảng nhà ở là do sự di cư của người giàu có và nhiều công ty mở rộng kinh doanh vào South Florida trong thời kỳ đại dịch. Những người mới chuyển đến gần đây và những người quản lý công ty chủ yếu đến từ vùng Đông Bắc.

“Chúng tôi thấy rất nhiều văn phòng dịch vụ tài chính mới mở ở Miami. Rất nhiều người nhập cư có thu nhập cao hơn. Thị trường chứng khoán đang hoạt động tốt và bùng nổ của tiền điện tử vào năm 2021,” Hepp nói.

Trung tâm Miami trước đây là một trong những nơi có mức tăng giá bán trung vị cao nhất ở Mỹ trước cuộc Đại suy thoái. “Chúng tôi đã từng thấy ở một mức độ nào đó,” Hepp nói. “Nhưng, sự khác biệt lần này khác với lần trước là sự bùng nổ của lần trước là do các khoản thế chấp có lãi suất linh hoạt, các khoản vay dưới chuẩn và đầu tư quốc tế.”

Mariya Letdin, giáo sư kinh tế tại Đại học bang Florida, cho biết nhìn về tương lai, tốc độ tăng giá nhà hàng năm dự kiến sẽ không thay đổi trong khoảng thời gian giữa năm 2022 và năm 2023. Bà cho biết lãi suất tăng hàng năm vào 2022 và làn sóng di cư chậm lại của nhóm người giàu có từ New York, Boston và Washington, DC sẽ làm ổn định mức tăng giá nhà.

Các chuyên gia địa ốc dự đoán tình hình nhà ở trong năm nay sẽ thay đổi theo hướng có lợi cho người thuê và người mua. (Ng.Tr)[kn]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More