Tuesday, April 23, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Mississippi lại có nguy cơ gặp lũ lớn

Mississippi lại có nguy cơ gặp lũ lớn

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Các chuyên gia khí tượng vào hôm Thứ Hai, 29 Tháng Tám, dự đoán lũ lụt trầm trọng sẽ lại bao phủ Mississippi, đẩy mực nước sông Pearl River lên cao đến 35.5 foott (10.8 m), theo AP.

Thành phố ước tính khoảng từ 100 đến 150 ngôi nhà có thể bị ảnh hưởng vào đêm ngày 29 Tháng Hai.

Trời mưa lớn khiến nước dâng lên ở Mississippi. (Hình minh họa: Chandan Khanna/AFP via Getty Images)

Năm 2020, những ngày mưa như trút nước đã khiến sông Pearl River dâng cao tới 36.7 feet (11.2 m). Nhiều ngôi nhà trong khu vực chìm trong biển nước.

Giới chuyên gia cảnh báo trận lũ sắp tới sẽ đạt được lượng nước tương tự (khoảng 10.8 m).

“Hãy ra khỏi nhà ngay bây giờ nếu có thể. Hãy ra ngoài càng sớm càng tốt,” Thị Trưởng Chokwe Antar Lumumba cho biết tại cuộc họp báo ngày 27 Tháng Tám, cùng ngày thống đốc Mississippi ban bố tình trạng khẩn cấp.

Bà Linda Gagliardi, tình nguyện viên của Hội Hồng Thập Tự được điều động từ Huntsville, Alabama, dự trù sẽ phải đón một lượng đông đảo người di tản bắt đầu từ đêm 28 Tháng Tám.

“Lời khuyên của chúng tôi là hãy sẵn sàng rời đi ngay lập tức. Và tôi nghĩ thông báo đó là những gì mọi người chờ được nghe,” bà Gagliardi nói.

Một số cư dân Jackson đang vận chuyển đồ đạc ra khỏi nhà của họ. Những người khác bận rộn chồng các bao cát lên nhau. Cơ Quan Quản Lý Khẩn Cấp Mississippi (MEMA) đã cung cấp 126,000 bao cát để làm bờ đê ngăn dòng nước lũ.

Trận lũ ở Mississippi kéo đến khi dòng nước lũ tàn khốc ở Kentucky vừa gây thiệt hại nặng nề cả về người và của cho người dân nơi đây hồi tháng trước. Ít nhất 39 người chết và tài sản của hàng ngàn gia đình đã bị phá hủy.

Tại Jackson, các nhà chức trách không thực hiện lệnh di tản bắt buộc nhưng họ cảnh báo người dân sẽ phải tự chống chọi với tình cảnh nguy hiểm nếu chọn ở lại.

Một cảnh sát Ridgeland tuần tra trong khuôn viên Harbor Pines Mobile Home Community ước tính khoảng 20% cư dân vẫn chưa di tản vào chiều ngày 28 Tháng Tám.

Ông cảnh báo: “Nếu bạn ở lại đây và bạn bị mắc kẹt, chúng tôi có khi sẽ không thể đến giải cứu bạn.” (V.Giang)

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More