Thursday, April 25, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Ít nhất 3,000 trẻ em là nạn nhân của tội ác tống tiền bằng hình ảnh tình dục

Ít nhất 3,000 trẻ em là nạn nhân của tội ác tống tiền bằng hình ảnh tình dục

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Bộ Tư Pháp cảnh báo ít nhất 3,000 trẻ em, chủ yếu là nam thiếu niên, đang là nạn nhân của hành vi tội phạm “sextortion” trong năm nay.

Theo CNN, Bộ Tư Pháp đưa ra cảnh báo đối với công chúng này vào hôm Thứ Hai, 19 Tháng Mười Hai, và cho biết con số này gia tăng đáng kể so với năm ngoái.

Cơ Quan Điều Tra Liên Bang (FBI) cảnh báo số trẻ em là nạn nhân của tội ác “sextortion” tăng trong năm nay. (Hình minh họa: Mandel Ngan/AFP via Getty Images)

“Sextortion” là một hành vi tội phạm trong thời đại Internet. Bọn săn mồi tìm cách liên lạc với các nạn nhân, chủ yếu ở lứa tuổi vị thành niên, qua mạng Internet, dụ dỗ gởi hình ảnh nhạy cảm, thường có liên quan đến hoạt động tình dục. Khi có được những hình ảnh, chúng tìm cách tống tiền nạn nhân, dọa nếu không đáp ứng sẽ gởi hình ảnh cho cha mẹ hoặc bạn bè của các em.

Ít nhất hàng chục trẻ em đã chết vì tự sát do là nạn nhân của tội ác này, theo Bộ Tư Pháp.

Ông Christopher Wray, giám đốc FBI, tuyên bố FBI đã nhận được báo cáo số nạn nhân của “sextortion” tăng vọt trong năm nay. Ông tin rằng con số nạn nhân thực còn có thể cao hơn, bởi vì nhiều em không dám báo cho gia đình biết vì sợ bọn tội phạm.

Ông Wray cũng kêu gọi gia đình hãy hợp tác với FBI để ngăn chặn trước khi tội ác có thể xảy ra với con em mình. Trách nhiệm của người lớn là giúp con em vượt qua áp lực bọn tội phạm gây ra để tống tiền. Các em cần biết rằng mình không đơn độc trong khi đối đầu với bọn tội phạm, và có khả năng vượt qua khó khăn này.

Theo thống kê, đa số bọn tội phạm có nguồn gốc từ các quốc gia Tây Phi, trong đó có Nigeria, Bờ Biển Ngà. Bọn chúng thường nhắm vào các em nam thiếu niên có độ tuổi từ 14 đến 17; có những trường hợp nạn nhân chỉ mới 10 tuổi! (HD) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More