Tuesday, April 16, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Giá nhà ở Mỹ lập kỷ lục mới, doanh số bán chậm lại

Giá nhà ở Mỹ lập kỷ lục mới, doanh số bán chậm lại

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

LOS ANGELES, California (NV) – Giá bán nhà sẵn có đã tăng cao kỷ lục trong Tháng Sáu, tiếp tục với tốc độ chóng mặt với mức tăng hai con số hàng năm. Giá bán trung vị (median) cho một căn nhà sẵn có đã lên đến $416,000 vào tháng trước, tăng 13.4% so với một năm trước đó, theo phúc trình của Hiệp Hội Địa Ốc Quốc Gia (NAR).

Giá nhà tiếp tục tăng ngay cả khi doanh số bán hạ nhiệt vào Tháng Sáu. Trong tháng thứ năm liên tiếp, doanh số bán nhà sẵn có đã giảm. Theo báo cáo của NAR, doanh số bán hàng đã giảm 5.4% so với tháng trước và đã giảm 14.2% so với một năm trước.

Tổng số nhà có sẵn trên thị trường đến cuối Tháng Sáu là 1.26 triệu căn. (Hình minh họa: Tim Sloan/AFP via Getty Images)

“Khả năng chi trả nhà ở giảm tiếp tục ảnh hưởng đến người mua nhà tiềm năng,” Lawrence Yun, kinh tế gia trưởng của NAR cho biết. “Cả lãi suất thế chấp và giá nhà đều đã tăng quá mạnh trong khoảng thời gian ngắn.”

Một báo cáo khác của NAR gần đây cho thấy khả năng chi trả nhà ở giảm xuống khi các khoản thanh toán thế chấp đã tăng đột biến 51% trong một năm. Trong khi đó, thu nhập trung vị của gia đình chỉ tăng 4.5% trong cùng khoảng thời gian đó.

Tuy nhiên, không phải mọi người mua đều lùi bước. Ngày càng có nhiều nhà trên thị trường và những người có khả năng mua với giá cao hơn sẽ có nhiều lựa chọn hơn và nhanh chóng giành lấy chúng.

“Tuy nhiên, điều thú vị là tốc độ thị trường thấp kỷ lục ngụ ý một bức tranh lờ mờ về giá nhà. Những căn nhà được định giá phù hợp đang bán rất nhanh, nhưng những căn nhà ‘quá giá’ thì khiến người mua không mặn mà.”

Một số điểm chính về thị trường nhà ở Mỹ trong Tháng Sáu, 2022 như sau.

Tổng số nhà có sẵn trên thị trường đến cuối Tháng Sáu là 1.26 triệu căn, tăng 9.6% so với tháng trước và tăng 2.4% so với cùng kỳ năm trước, ở mức cung cấp đủ để bán trong ba tháng.

Số ngày có mặt trên thị trường: 88% số nhà được bán trong vòng chưa đầy một tháng.

Người mua nhà lần đầu: Chiếm 30% doanh số bán, giảm so với 31% của năm trước.

Trả tiền mặt: Doanh số bán toàn bộ bằng tiền mặt chiếm 25% giao dịch bán nhà sẵn có, tăng từ 23% vào Tháng Sáu, 2021. Các nhà đầu tư cá nhân và người mua nhà thứ hai, những người chiếm tỷ trọng lớn nhất trong doanh số bán nhà bằng tiền mặt, chiếm 16% tổng doanh số bán hàng, tăng từ 14% một năm trước đó.

Nhà phát mãi: Nhà bị tịch thu và bán tiếp tục chiếm một tỷ lệ rất nhỏ trong doanh số bán nhà ở mức dưới 1%, không thay đổi so với Tháng Sáu, năm 2021.

Phân chia theo khu vực

Ba trong bốn khu vực chính ở Mỹ đã chứng kiến doanh số hàng tháng giảm dần, với miền Đông Bắc là ngoại lệ. Doanh số bán hàng theo năm đều giảm ở cả bốn khu vực.

Đông Bắc: Doanh số bán nhà sẵn có được duy trì ổn định và đạt mức hàng năm là 670,000 căn. Tuy nhiên, doanh số bán giảm 11.8% so với Tháng Sáu năm 2021. Giá bán trung vị: $453,300, tăng 10.1% so với năm trước.

Trung Tây: Doanh số bán nhà sẵn có giảm 1.6% so với tháng trước xuống mức hàng năm là 1.23 triệu căn, giảm 9.6% so với Tháng Sáu năm 2021. Giá bán trung vị: $306,900, tăng 10.2% so với năm trước.

Nam: Doanh số bán nhà sẵn có giảm 6.2% xuống mức hàng năm là 2.26 triệu căn, giảm 14.1% so với năm trước. Giá bán trung vị: $374,900, tăng 16.8% so với một năm trước.

Tây: Doanh số bán nhà sẵn có giảm 11.1% so với tháng trước và đạt tốc độ hàng năm là 960,000 căn, giảm 21.3% so với một năm trước. Giá bán trung vị: $624,000, tăng 9.6% so với Tháng Sáu, năm 2021. (Ng.Tr) [kn]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More